Không giảm án cho người chồng đánh chết vợ vì ghen

Ngày 28-4, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm lưu động tại TP Cần Thơ đã bác kháng cáo của bị cáo, đại diện hợp pháp của bị hại, tuyên phạt Trần Thanh Tâm 20 năm tù về tội giết người. Bị hại trong vụ án chính là người vợ đầu gối tay ấp của bị cáo.

Bị cáo Trần Thanh Tâm nghe tòa phúc thẩm tuyên án ngày 28-4. Ảnh: NHẪN NAM

Theo tòa, bị cáo kháng cáo nhưng không có tình tiết gì mới. Các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo đã được tòa cấp sơ thẩm xem xét đầy đủ. Mức án cấp sơ thẩm đã tuyên là phù hợp nên giữ nguyên.

Trước đó, bị cáo và đại diện hợp pháp của bị hại (mẹ vợ bị cáo) đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để sớm trở về nhà chăm sóc con nhỏ và mẹ già.

Theo hồ sơ, hai vợ chồng Tâm hàng ngày hành nghề đưa đò ở xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Khoảng 17 giờ ngày 21-9-2020, sau khi đi uống bia về, Tâm đế nhà anh TTV ngụ cùng ấp để đòi tiền anh này thiếu nợ. Trong lúc nói chuyện, anh V. nói với Tâm về việc thấy chị H. (vợ Tâm) đi vào nhà ông T. cạnh đó.

Nghi ngờ chị H. có quan hệ tình cảm với ông T. nên Tâm xuống bến đò gặp chị H. để hỏi chuyện nhưng chị H. không thừa nhận có quan hệ tình cảm với ông T. Tâm bực tức dùng tay đánh vào mặt chị H. một cái, chị H. bỏ đi, còn Tâm về nhà nằm nghỉ.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, chị H. về nhà lấy quần áo để đi tắm. Lúc này, Tâm từ trong phòng ngủ đi ra để tiếp tục hỏi chị H. về việc có quan hệ tình cảm với ông T. Thấy Tâm lớn tiếng nên chị H. cầm quần, áo bỏ chạy ra đường. Tâm đuổi theo sau.

Chạy cách nhà 200 m thì chị H. vấp ngã xuống đường. Tâm chạy đến nắm tóc kéo chị H. về nhà. Trên đường kéo về chị H. liên tục vùng vẫy, giằng co để thoát thân nên Tâm đánh vào mặt và đập đầu vợ xuống đường bê tông… Đến khi thấy đầu vợ chảy máu, bất tỉnh Tâm mới dừng lại.

Một người hàng xóm thấy Tâm chửi và đánh vợ nên tới can. Tâm thấy vợ bất tỉnh nên cùng mẹ vợ đưa vợ đi bệnh viện cấp cứu. Sáng sớm hôm sau gia đình xin chuyển viện cho chị H. lên bệnh viện trên TP.HCM nhưng các bác sĩ đã xác định chị H. tử vong trước khi vào viện.

Theo kết luận giám định, chị H. tử vong do xuất huyết não, sau chấn thương sọ não nặng, do vật tày.

Cơn ghen vô lối và sự hối hận quá muộn
Cơn ghen vô lối và sự hối hận quá muộn
(PL)- Nhìn cách hai đứa trẻ là con, cháu yêu thương bị cáo, cách mẹ vợ, mẹ ruột đối xử với bị cáo, không ai nghĩ đã có khoảnh khắc bị cáo ra tay làm chết vợ mình…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm