Không giảm án cho tài xế xe khách gây tai nạn tại bến xe

Chiều ngày 7-12, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm án của bị cáo Trần Minh Trí (sinh năm 1980, lái xe của một hãng xe khách), tuyên y án một năm tù về tội vô ý gây thương tích.

HĐXX nhận định án sơ thẩm ghi nhận việc bị cáo bồi thường 5 triệu cho rằng bị cáo tích cực khắc phục bồi thường là không thỏa đáng. Tuy nhiên, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ khác nên mức án sơ thẩm của TAND quận Bình Tân là phù hợp. Nay bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ nào khác để xem xét thêm. 

Theo hồ sơ, khoảng 11 giờ ngày 30-7-2019, Trí điều khiển xe khách giường nằm lưu thông vào đường nội bộ của Bến xe Miền Tây. Do thiếu quan sát khi chuyển hướng rẽ trái vào khu vực đón khách của công ty, Trí đã để phía trước bên trái đầu xe đụng vào vai phải của bà Nguyễn Thị Lợi đang đi bộ hướng từ cổng số 1 vào khu vực bến đậu xe buýt. Hậu quả làm bà Lợi ngã sấp xuống đường và bị bánh xe trước bên trái cán qua chân trái gây thương tích 84%.

Hành vi của Trí đã vi phạm khoản 1, khoản 2 Điều 15 Luật Giao thông đường bộ dẫn đến tai nạn xảy ra làm một người bị thương. Căn cứ vào khoản 1 Điều 3 Thông tư liên tịch số 09 năm 2013 về hướng dẫn áp dụng một số quy định tại chương XIX của BLHS về các tội xâm phạm trật tự an toàn giao thông thì tai nạn xảy ra trong khuôn viên bến xe, không thuộc phạm vi đường bộ. Vì vậy, bị cáo không phạm tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Điều 260 BLHS mà phạm vào tội vô ý gây thương tích cho người khác theo Điều 138 BLHS.

Bản án sơ thẩm ngoài tuyên phạt bị cáo Trí còn buộc bị đơn dân sự (là nhà xe) bồi thường cho bà Lợi hơn 273 triệu đồng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm