Không giảm án cho thanh niên mới ra tù lại giết người

Ngày 8-6, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo xin giảm án, y án tù chung thân đối với bị cáo Trần Anh Dũng (22 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) về tội giết người.

Nói lời sau cùng tại phiên xử bị cáo Dũng cho rằng một phút bồng bột của tuổi trẻ, bị cáo đã phạm tội. Bị cáo mong được tòa giảm nhẹ tội để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Bị cáo Dũng (áo sọc) tại phiên xử.

HĐXX xét thấy bị cáo không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nên y án sơ thẩm của TAND TP.HCM đã tuyên.

Theo bản án sơ thẩm, Dũng từng chấp hành án ba năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Cuối tháng 8-2015, Dũng được đặc xá ra tù về quê sinh sống.

Chiều 8-10-2015, Dũng đi làm về thì nghe cậu kể lại chuyện bị anh Từ Anh Được (SN 1989, cùng địa phương) đánh. Lúc này, Dũng không hỏi lý do mà mang theo hai con dao đi tìm anh Được.

Đến trước một căn nhà tại ấp Mỹ Huề, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, Dũng thấy anh Được đang ngồi với một số người khác. Dũng kêu anh Được ra ngoài nói chuyện rồi hai bên xảy ra mâu thuẫn, cự cãi.

Dũng cầm dao xông vào thì bị anh Được cầm ghế nhựa đánh. Dũng dùng dao đâm một nhát vào ngực trái anh Được. Anh Được được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong khi nhập viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm