Không khẩu trang, đấm công an: 1 năm tù; cầm dao quậy chốt: 4 năm tù

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 1-9, TAND huyện Đức Huệ, Long An xét xử 2 vụ án chống người thi  hành công vụ đối với Trần Bảo Toàn (34 tuổi, ngụ xã Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ) và Phan Đình Phủ (28 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ).

Tòa phạt Toàn 1 năm tù, phạt Phủ 4 năm tù.

Trước vụ án này, Toàn và Phủ đều đã có tiền án, tiền sự về hành vi cản trở, chống đối, không chấp hành yêu cầu của người thi hành công vụ.

Bị cáo Trần Bảo Toàn tại tòa. Ảnh: LĐ

Vụ án thứ nhất: Khoảng 20 giờ 30 ngày 27-7, Toàn đến trụ sở Công an xã Bình Hòa Bắc nhưng không đeo khẩu trang nên thành viên trong tổ công tác phòng, chống dịch nhiều lần nhắc nhở.

Toàn không chấp hành yêu cầu đeo khẩu trang, còn dùng tay đánh vào ngực một công an viên đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời có lời lẽ thô tục với người đang thi hành công vụ.

Phan Đình Phủ bị bắt sau khi tấn công lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch. Ảnh: LĐ

Vụ án thứ hai: Khoảng 7 giờ 40 ngày 3-8, Phan Đình Phủ cầm 1 con dao đi bộ từ nhà đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại địa bàn giáp ranh xã Mỹ Thạnh Bắc và thị trấn Đông Thành, trên đường tỉnh 838, thuộc khu phố 4, thị trấn Đông Thành. 

Tại đây, Phủ yêu cầu trả lại xe máy đã bị tạm giữ trước đó vì không có biển số và giấy tờ khi qua chốt. Phủ lớn tiếng và xông vào tấn công lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt, gây thương tích cho đại úy Lê Hải Đăng, Phó trưởng Công an xã Mỹ Thạnh Bắc, chốt trưởng đang thực thi nhiệm vụ.

Ngay sau đó, Phủ bị công an khống chế, bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm