Không mời VKS tham gia phiên tòa, bị kháng nghị

Theo hồ sơ, ngày 25-8-2014, bà NTNL đã khởi kiện ông NT yêu cầu ông T. phải trả cho bà 3,9 tỉ đồng (chưa tính lãi suất) theo hợp đồng vay mượn mà hai bên đã ký trước đó. Ông T. thừa nhận có vay mượn của bà L. số tiền nói trên nhưng phản tố cho rằng trước đó bà L. có nhận của ông hơn 21 tỉ đồng để đầu tư vào các dự án nên bà L. phải trả lại cho ông. Phía bà L. không chấp nhận yêu cầu phản tố, nói đã chuyển trả ông T. 21 tỉ đồng bằng hai ủy nhiệm chi.

Từ ngày 25 đến ngày 28-9-2015, TAND quận Thanh Khê đã đưa vụ tranh chấp hợp đồng vay tài sản này ra xét xử sơ thẩm. Tòa chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà L. và cả yêu cầu phản tố của ông T. Theo đó, tòa buộc ông T. phải trả cho bà L. 4,9 tỉ đồng (tính cả tiền lãi), ngược lại bà L. phải trả ông T. 26,8 tỉ đồng (tính cả tiền cả lãi).

Theo VKSND quận Thanh Khê, trong quá trình giải quyết vụ án trên, TAND quận này đã vi phạm tố tụng nghiêm trọng vì không thông báo, không mời đại diện VKS tham gia phiên tòa sơ thẩm trong khi đây là vụ án thuộc diện phải có VKS tham gia. Cạnh đó, VKS quận còn cho rằng bản án sơ thẩm có dấu hiệu bỏ sót người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm