Kiều nữ lừa bán vé máy bay lấy tiền bao trai

Ngày 24-2, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trương Thị Thu Thảo (SN 1995, hộ khẩu quận 3) một năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Trước đó, công tố có đề nghị xử phạt bị cáo này án treo. Nhưng HĐXX nhận thấy mục đích phạm tội chiếm tiền tiêu xài của bị cáo là không lương thiện cần cách ly bị cáo một thời gian để cải tạo giáo dục tốt.

Tại tòa, công tố đặt vấn đề hỏi số tiền chiếm đoạt Thảo dùng làm gì?.

Bị cáo 9X vô tư trả lời dùng để trả tiền đi ăn chơi với bạn. Xoáy sâu hỏi đi với bạn nào thì Thảo đáp đi với bạn trai. 

Khi công tố hỏi vì sao đi chơi với bạn trai thường bạn trai là người trả sao lại là bị cáo thì Thảo im lặng...

Vừa ra khỏi phòng xử, bị cáo Thảo cúi đầu đi rất nhanh

Vừa ra khỏi phòng xử, bị cáo Thảo cúi đầu đi rất nhanh

Và khi bị tuyên án giam, bị cáo Thảo (đang được tại ngoại) run và nán lại rất lâu mới rời phòng xử. 

Theo hồ sơ, tháng 6-2015, Thảo kinh doanh bán vé máy bay trên mạng Internet. Đến tháng 11-2015, do thiếu tiền tiêu xài, Thảo nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của những người mua vé máy bay giá rẻ qua mạng xã hội Facebook và Zalo.

Để thực hiện, Thảo đăng bài quảng cáo bán vé máy bay giá rẻ trên tài khoản Facebook “Hân Hân” và tài khoản Zalo “Gia Hân”. Khi khách hàng muốn mua và thỏa thuận mua vé máy bay, Thảo đã lấy thông tin khách hàng rồi đặt chỗ trên website của hãng VietJetair.
 
Sau khi được thông báo xác nhận đã đặt chỗ chuyến bay có tên khách hàng, giờ và trạng thái đặt chỗ là “chưa thanh toán”. Thảo đã tải nội dung thông báo này xuống rồi sửa từ “chưa thanh toán” thành “đã xác nhận” và xóa dòng chữ ghi thông tin yêu cầu khách hàng thanh toán trước 24 giờ để gửi cho khách hàng.
 
Khi nhận được code vé, nhầm tưởng là vé máy bay đã thanh toán tiền đầy đủ nên khách hàng đã chuyển tiền mua vé cho Thảo và bị Thảo chiếm đoạt số tiền đó. Sau đó, các nạn nhân ra sân bay đều bị báo vé đã hủy do chưa thanh toán tiền. 

Thảo đã chiếm đoạt gần 100 triệu đồng của các nạn nhân và hiện đã khắc phục được 71 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm