Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập tổ chức trợ giúp pháp lý

Tham gia lễ kỷ niệm có đại diện của Cục Công tác phía Nam Bộ Tư pháp, UBND TP, Sở Tư pháp TP, Đoàn Luật sư TP, Hội Luật gia TP, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP, Hội Cựu chiến binh TP, Báo Pháp luật TP.HCM, đại diện các cơ quan tiến hành tố tụng và Phòng tư pháp 24 quận, huyện.

Bà Huỳnh Thị Lệ Thuỷ-Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ Tư Pháp trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc. Ảnh: YC

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Chánh - Giám đốc Trung tâm TGPL TP tóm tắt lịch sử hình thành, tổng kết hoạt động trợ giúp pháp lý và những thành tựu nổi bật trong suốt quá trình 20 năm hình thành và phát triển.

Theo ông Chánh, thành tựu cơ bản mà công tác trợ giúp pháp lý đạt được là hoạt động trợ giúp pháp lý ngày càng được đẩy mạnh, không chỉ đa dạng về hình thức, đối tượng phục vụ mà còn đi vào chiều sâu chuyên môn, thu hút được đông đảo cộng tác viên.

Mặt khác, theo ông Chánh Trung tâm cũng đã phát triển được mạng lưới hệ thống trợ giúp pháp lý đến cơ sở thông qua các cuộc trợ giúp pháp lý lưu động, các câu lạc bộ, các tổ trợ giúp pháp lý,…Trung tâm đã bảo vệ lợi ích cho hàng trăm người trên địa bàn TP gặp vướng mắc pháp luật.

Tuy nhiên, ông Chánh nhấn mạnh, thành tựu to lớn và thiết thực nhất là được những người dân ghi nhận bằng những lá thư cảm ơn, những lời động viên sâu sắc,…đó là động lực để Trung tâm ngày càng phát triển hơn.

Cũng chính tại buổi lễ, không khí trở nên sâu lắng khi các đối tượng được trợ giúp pháp lý đã đến, họ xúc động bày tỏ sự biết ơn đến Trung tâm vì đã hết lòng giúp đỡ khi họ vướng vào lòng lao lý. Đồng thời các đối tượng từng được trợ giúp pháp lý đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và dành tặng những món quà lưu niệm cho Trung tâm.

Các đối tượng được TGPL cảm ơn và tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Trung tâm TGPL TP. Ảnh: YC

Tại buổi lễ còn có phần tham luận của các cơ quan tiến hành tố tụng, Luật sư, Trợ giúp viên về công tác phối hợp trong hoạt động trợ giúp pháp lý, mối quan hệ phối hợp của cơ quan CSĐT trong hoạt động trợ giúp pháp lý cho bị can là người dưới 18 tuổi, sự phối hợp giữa Luật sư là Cộng tác viên với Trung tâm.

Đặc biệt tại đây, UBND TP còn khen thưởng cho 8 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác trợ giúp pháp lý gồm: Trung tâm, Phòng Tư pháp quận 1, 5, Bình Thạnh, Tân Phú, Thủ Đức, Bình Chánh, Củ Chi.

Bà Phan Thị Bình Thuận-Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc. Ảnh: YC

Sở Tư pháp TP cũng trao tặng giấy khen cho các cá nhân xuất sắc là 3 cựu lãnh đạo Trung tâm, 8 Luật sư, 7 Cộng tác viên, 5 các bộ lãnh đạo đương nhiệm của Trung tâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm