Lại hoãn xử phó chánh án Nguyễn Hải Nam xâm phạm chỗ ở

Ngày 9-12, TAND TP.HCM mở phiên xử vụ Nguyễn Hải Nam (cựu phó chánh án TAND quận 4) và Lâm Hoàng Tùng (cựu giảng viên Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM) xâm phạm chỗ ở người khác.

Tại  phần thủ tục, tất cả bị hại đều không có mặt. Hầu hết người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không đến dự toà.

Chỉ bà  Hoàng Trọng Anh Chi, người có tranh chấp với bị hại Hoàng Thị Thu Thảo, có đến tham dự như lệnh triệu tập tòa án tống đạt trước đó.

Hai bị cáo bị dẫn giải về trại giam sau khi HĐXX hoãn xử. Ảnh: H.Y

Truớc diễn biến này, luật sư đề nghị hoãn phiên xử vì thiếu các bị hại và người liên quan. Đồng thời, luật sư yêu cầu triệu tập các nhân chứng và một số cơ quan ban ngành liên quan đến vụ việc. Luật sư còn có ý kiến về vấn đề thẩm quyền của CQĐT cấp quận lúc đầu.

HĐXX lưu ý các ý kiến xoay quanh vấn đề những người tham gia tố tụng vắng mặt. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên xử và ấn định ngày xử mới vào 29-12.

Theo hồ sơ, vụ án xuất phát từ tranh chấp hợp đồng mua bán căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM giữa bà Hoàng Thị Thu Thảo (quận Bình Thạnh, TP.HCM) với bà Hoàng Trọng Anh Chi. Tuy nhiên, quá trình mua bán, hai bên xảy ra tranh chấp và đã khởi kiện nhau ra tòa.
Từ tháng 3-2019, bà Thảo cùng các con nhỏ sinh sống trong căn nhà này. Chiều 19-9-2019, khi bà Thảo không ở nhà, ông Tùng - người được bà Chi ủy quyền giải quyết các tranh chấp căn nhà này, cùng bạn là ông Nam và bà Nguyễn Thị Hương Tâm cùng nhiều người khác xông vào nhà. Những người này dùng vũ lực gây sức ép, buộc những người trong nhà phải ra khỏi nhà rồi chiếm giữ đến ngày 28-9-2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm