Lại hoãn xử vụ chiếm đoạt 52 tỉ tại Agribank Trà Vinh

Ngày 3-1, TAND tỉnh Trà Vinh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng gây thất thoát trên 52 tỉ đồng xảy ra tại Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Trà Vinh.

Các bị cáo gồm: Nguyễn Văn Trực (60 tuổi, nguyên phó giám đốc phụ trách Agribank Trà Vinh); Nguyễn Quốc Hoàn (55 tuổi) và Cao Văn Phong (41 tuổi, nguyên trưởng, phó phòng Tín dụng Agribank Trà Vinh) bị truy tố về tội vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Bị cáo Nguyễn Hữu Lộc (58 tuổi), Trần Vũ Dũng (46 tuổi, cùng nguyên chủ tịch HĐQT Công ty CP Aquafeed Cửu Long); Nguyễn Hồng Nam (49 tuổi), Đỗ Thái Hòa (42 tuổi, nguyên tổng, phó giám đốc Công ty Aquafeed Cửu Long); Bùi Thị Tuyết Mai (55 tuổi, nguyên tổng giám đốc Công ty CP Công nghiệp thủy sản) cùng bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị cáo tại tòa.

Đây là lần thứ ba vụ án được đưa ra xét xử nhưng do có nhiều người liên quan vắng mặt nên tòa đã quyết định hoãn phiên xử. Phiên tòa sẽ được mở lại từ ngày 24-1 đến 5-2 tới. Đồng thời, tòa cũng cho biết sẽ ra lệnh áp giải nếu các nhân chứng, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan tiếp tục vắng mặt trong phiên tòa sắp tới.

Theo cáo trạng, từ ngày 30-6-2010 đến 29-12-2011, bị cáo Lộc và Dũng với cương vị là chủ tịch và thành viên HĐQT Công ty Aquafeed Cửu Long cùng các bị cáo Hòa, Nam Mai và Võ Ngọc Thắm (phó tổng giám đốc Công ty CP Biển Tây) ký nhiều hợp đồng mua bán nguyên liệu khống với Công ty CP Công nghiệp thủy sản, Công ty Biển Tây.

Công ty Aquafeed Cửu Long lấy 50 hóa đơn khống làm chứng từ để Agribank Trà Vinh giải ngân 100 tỉ đồng. Sau khi nhận được tiền, Công ty Aquafeed Cửu Long chuyển cho Công ty CP Công nghiệp thủy sản 28 tỉ đồng, Công ty Biển Tây 26 tỉ đồng để chiếm đoạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm