Lại lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc bị lĩnh án

Theo cáo trạng, đầu tháng 9-2013, Mằn đi Trung Quốc về Việt Nam bằng xe máy lai. Người chạy xe lai này đã chở Mằn nhiều lần và cho Mằn số điện thoại, nhưng Mằn không biết tên. Thấy Mằn nhiều lần sang Trung Quốc và còn đưa theo các cô gái, người chạy xe lai này bàn bạc với Mằn rằng “về Việt Nam tìm đưa các cô gái ra vùng biên Móng Cái sẽ mua lại cho, Mằn không phải đi Trung Quốc vừa vất vả, vừa tốn kém”.

Mằn nhận lời. Mằn trở về quê gặp Bún, bảo Bún đi vào các bản “tuyển” các cô gái xinh đẹp đi Trung Quốc làm việc lương cao, nhưng thực chất là để Mằn đưa ra vùng biên bán cho người xe lai để lấy tiền. “Nếu tìm được người Mằn sẽ trả cho Bún số tiền 5 triệu đồng/một cô gái”. Bún nghe vậy, đồng ý.

Sau đó, qua “mối lái” Bún tìm được hai cô gái. Bún liên hệ với Mằn, Mằn liên hệ với người đi xe lai theo số điện thoại, người này hứa trả 90 triệu đồng/người và 10 triệu đồng tiền hoa hồng khi nhận được người.

Ngày 6-9-2013, Bình, Ái (những người mối lái) đưa hai cô gái bằng xe khách đến cho Bún. Còn Mằn và Bún ở lại TP.Vinh để chờ tin tức, khi nào những người trên đến điểm hẹn thì báo Mằn, Mằn sẽ gọi điện thoại cho người xe ôm đến đón.

Đến khoảng 9g ngày 7-9-2013, Đồn biên phòng Ngọc Lâm (Bộ đội Biên phòng Nghệ an) phối hợp với Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh bắt quả tang Ái, Bình khi những người này vừa mới đưa hai cô gái xuống xe ở ở Móng Cái, Quảng Ninh nhưng chưa kịp giao người lấy tiền.Hai cô gái được giải cứu, đưa về trao trả cho gia đình.

Ái, Bình được chuyển giao Cơ quan công an huyện Thanh Chương để điều tra.

Bún nhận được tin Ái, Bình bị bắt nên đã bỏ trốn sang Lào và bị bắt sau khi về thăm vợ, con. Còn Mằn ngày 12-9-2013 bị Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ trong một vụ án khác và đến ngày 13-11-2014, Mằn bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt 23 năm tù giam về tội mua bán người và tội mua bán trẻ em.

Trong vụ án này, Ái và Bình là những người giúp sức cho Bún, Mằn về tội mua bán người. Ngày 27-2-2014, TAND tỉnh Nghệ An đã xét xử và tuyên phạt Ái 7 năm tù, Bình 6 năm tù về tội mua bán người.

HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Mằn bản án 8 năm tù về tội mua bán người, cộng với bản án 23 năm tù TAND Quảng Nam tuyên phạt trước đó, Mằn phải chịu hình phạt 30 năm tù về tội mua bán người. Đồng tuyên phạt Bún 6 năm tù về cùng tội danh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm