Lái tàu vụ tai nạn cầu Ghềnh đòi bồi thường 1,5 tỉ đồng

Ngày 16-2, TAND tỉnh Bình Dương đã quyết định nghị án kéo dài vụ ông Nguyễn Văn Túy (lái tàu trong vụ tai nạn cầu Ghềnh năm 2011) kiện VKSND TP Biên Hòa, Đồng Nai, yêu cầu bồi thường vì làm oan ông. Tòa sẽ tuyên án vào ngày 22-2 tới.

Như đã phản ánh, tối 6-2-2011, ông Túy lái chính cùng phụ lái Nguyễn Xuân Phú lái tàu SE2 từ ga Sài Gòn đến ga Mường Mán (Bình Thuận). Khi đến gần cầu Ghềnh, ban máy xác nhận có tín hiệu đèn cho tàu vào cầu. Khi đến gần cầu ông phát hiện ô tô kẹt trên cầu nên hãm thắng gấp nhưng không kịp. Tai nạn làm hai người chết, 22 người bị thương. Công an TP Biên Hòa bắt tạm giam bốn nhân viên gác chắn, một nhân viên thông tin tín hiệu, một tài xế taxi, ông Túy và ông Phú. Sau đó ông Túy bị khởi tố về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt và bị giam gần 300 ngày.

Tháng 9-2016, TAND thị xã Thuận An xử sơ thẩm tuyên buộc VKSND TP Biên Hòa phải xin lỗi và bồi thường cho ông Túy hơn 270 triệu đồng. Nhưng ông kháng cáo yêu cầu tăng mức bồi thường lên khoảng 1,5 tỉ đồng.

Tại phiên tòa phúc thẩm, ông Túy cho rằng mức bồi thường trên không thỏa đáng với những tổn thất mà VKSND TP Biên Hòa gây ra cho ông và gia đình. Theo đó, ông yêu cầu được bồi thường tổn thất về tinh thần và vật chất trong thời gian bị giam và đi kêu oan. Cụ thể, thiệt hại vật chất là trên 550 triệu đồng, tổn thất về tinh thần là hơn 700 triệu đồng.

Trong khi bị đơn là VKSND TP Biên Hòa vẫn giữ quan điểm như tại phiên tòa sơ thẩm. Cơ quan này chỉ đồng ý bồi thường các khoản như tòa sơ thẩm đã quyết như tổn thất tinh thần, chi phí thuê luật sư, tiền thuê người nuôi vợ của nguyên đơn khi sinh con. Theo bị đơn, ông Túy không có hóa đơn, chứng từ để chứng minh những khoản thiệt hại khác như đã kháng cáo... Cuối cùng tòa đã quyết định nghị án kéo dài như trên.

Được biết lái phụ Nguyễn Xuân Phú cũng nộp đơn yêu cầu được bồi thường oan và TAND quận 9 (TP.HCM) đã thụ lý. Các cơ quan tố tụng TP Biên Hòa cũng bắt giam ông Phú để điều tra về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt cùng thời gian với ông Túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm