Lại trả hồ sơ vụ bị cáo khai hiếp dâm, tòa xử dâm ô

Ngày 28-3, TAND huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần hai đối với bị cáo Huỳnh Văn Hải (ngụ xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng) bị truy tố về hành vi giao cấu với trẻ em và hành vi dâm ô với trẻ em. Đây là vụ án mà trước đó Pháp Luật TP.HCM có bài viết “Bị cáo khai hiếp dâm, tòa chỉ xử dâm ô”, “Điều tra lại vụ hiếp dâm nhưng chỉ xử dâm ô”.

Khai giao cấu nhưng chỉ xử tội dâm ô

Theo cáo trạng VKSND huyện Dầu Tiếng truy tố, Huỳnh Văn Hải và chị H. (ngụ xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng) chung sống như vợ chồng. Ở cùng nhà còn có con riêng của chị H. là cháu NH (sinh năm 2002). Từ năm 2012 đến Tết nguyên đán 2016, Hải đã nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô và quan hệ tình dục với cháu NH. Sau đó, bà nội cháu bé phát hiện sự việc đã làm đơn tố cáo đến công an.

Bị cáo Hải đến công an đầu thú. Trong hồ sơ vụ án, bị cáo khai nhận ngoài dâm ô thì bị cáo đã có ba lần quan hệ tình dục với con riêng của vợ. Tất cả lần thực hiện hành vi đồi bại này đều tại nhà của Hải. Còn cháu NH thì khai những lần hiếp dâm ông Hải đều có đe dọa dùng vũ lực, dùng tay bịt miệng, dọa giết nếu la lên và nói cho người khác biết. Trung tâm Pháp y (Sở Y tế tỉnh Bình Dương) kết luận màng trinh của cháu NH bị rách.

Bị cáo Hải tại tòa.

Tuy nhiên, ngày 5-7-2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng ra kết luận điều tra đề nghị truy tố bị can Hải tội dâm ô đối với trẻ em. Sau đó, VKSND cùng cấp truy tố bị cáo về tội này.

Ngày 11-8-2016, TAND huyện Dầu Tiếng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hải. Người đại diện cho cháu NH không đồng ý với quyết định truy tố của VKS mà yêu cầu truy tố bị cáo tội hiếp dâm trẻ em. Tuy nhiên, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố về tội dâm ô đối với trẻ em. Ngoài ra, VKS còn đề nghị tòa xem xét những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

HĐXX cho rằng do giới hạn xét xử nên tòa chỉ xử bị cáo về hành vi theo tội danh mà VKSND huyện Dầu Tiếng đã truy tố và tòa án đã quyết định đưa ra xét xử. Từ những nhận định trên, TAND huyện Dầu Tiếng đã tuyên phạt bị cáo Hải ba năm sáu tháng tù về tội dâm ô đối với trẻ em.

Không đồng ý với phán quyết của tòa, bà T. (người đại diện cho cháu NH) đã nộp đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND huyện Dầu Tiếng.

Ngày 30-9-2016, TAND tỉnh Bình Dương xử phúc thẩm. Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Hải chỉ khai nhận nhiều lần có hành vi dâm ô. Tuy nhiên, tòa cho rằng những lời khai của bị cáo mâu thuẫn.

Đại diện VKSND cho rằng bị cáo khai không trung thực, tất cả lời khai trong hồ sơ vụ án bị cáo đều khai nhiều lần thực hiện quan hệ tình dục với cháu NH. Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên hủy bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

Tòa lại trả hồ sơ, điều tra bổ sung

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm lần hai, bị cáo Hải cho rằng mình không giao cấu với bé NH mà bị cơ quan điều tra ép cung. Tuy nhiên, bị cáo không đưa ra được bằng chứng về việc mình bị ép. Vì vậy, HĐXX cho rằng những lời khai tại tòa của bị cáo không đúng với hồ sơ vụ án đã thể hiện. Vì lời khai ban đầu của bị cáo đã khai rất rõ về hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, người đại diện cho bé NH khẳng định không thể có sự thuận tình để cho bị cáo giao cấu, bởi từ sau khi xảy ra sự việc bé gái luôn thể hiện thái độ hoảng loạn, khóc lóc và lo sợ. Đề nghị HĐXX xử đúng người, đúng tội theo quy định pháp luật, không nên kéo dài vụ án quá lâu nhiều năm nay sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của người bị hại. Ngay tại phiên tòa hôm nay, bé NH cũng đã khóc khi nhắc lại những ngày tháng bị người cha dượng thực hiện hành vi đồi bại.

Đại diện VKSND huyện Dầu Tiếng cho rằng không xác định cụ thể thời điểm bị cáo Hải thực hiện hành vi giao cấu với cháu NH. Chỉ đến khi bà của cháu NH tố cáo thì sự việc phát hiện, lúc này cháu NH dưới 16 tuổi. Vì vậy VKS giữ quan điểm truy tố bị cáo Hải theo tội danh giao cấu với trẻ em và dâm ô trẻ em, đề nghị tổng hình phạt hai tội danh trên 9-11 năm tù.

Sau buổi xét xử, HĐXX quyết định tuyên trả hồ sơ, điều tra bổ sung để làm rõ những tình tiết còn mâu thuẫn của bị cáo trong cáo trạng và lời khai tại tòa. Trong quá trình xét xử, bị hại NH khai chưa rõ về thời gian mà bị cáo thực hiện hành vi phạm tội. Bên cạnh đó, tòa trả hồ sơ để làm rõ có hay không việc bị cáo Hải dùng vũ lực, hăm dọa để thực hiện hành vi giao cấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm