Làm 1 người chết, 1 người thương tích 51% vì cho là ‘nhìn đểu’

Ngày 27-1, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Văn Chế Linh (24 tuổi) tù chung thân về tội giết người.

Ngoài ra, tòa cũng công nhận thỏa thuận giữa bị cáo và bị hại, đại diện gia đình bị hại về việc tiếp tục bồi thường cho gia đình bị hại Hùng 50 triệu, bồi thường tiền cấp dưỡng nuôi một người con 250 triệu, bồi thường thêm cho bị hại Nhàn 35 triệu.

Bị cáo Linh tại tòa ngày 27-1. Ảnh: NHẪN NAM

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đã làm một người chết, một người bị thương tích 51%. Bị cáo là người khiêu khích trước, sự can thiệp của bị hại Hùng làm phát sinh vụ án này. 

Khi lượng hình, tòa xem xét thái độ bị cáo thành khẩn khai báo, phạm tội chưa đạt với Nhàn. Bị cáo ra đầu thú, đã tích cực bồi thường cho bị hại và tại tòa đã đồng ý tiếp tục bồi thường cho bị hại.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 10-9-2020, Linh cùng với sáu người khác tổ chức uống bia tại một quán ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Cùng lúc này có Phạm Văn Hùng, Nguyễn Văn Nhàn và ba người khác cũng tổ chức uống bia ở một quầy khác trong quán này.

Khoảng một tiếng sau, Nhàn đi vệ sinh trong nhà vệ sinh của quán. Lúc này, Linh cũng đi vào nhà vệ sinh. Khi Linh vừa bước vào nhà vệ sinh, Nhàn quay mặt lại nhìn Linh. 

Thấy Nhàn nhìn mình, Linh cho rằng Nhàn “nhìn đểu” nên Linh hỏi “mày nhìn tao cái gì”. Nhàn không trả lời nên Linh tiếp tục lặp lại câu hỏi. Nhàn trả lời “tôi không muốn gì hết”.

Lúc này Hùng cũng đi vào nhà vệ sinh, thấy Nhàn và Linh xảy ra cự cãi, Hùng dùng tay đẩy từ phía sau vào vai Linh nên Linh lấy dao bấm tấn công Hùng. Nhàn đi lại lấy tay đánh Linh nên Linh lấy dao tấn công lại Nhàn.

Sau đó, Linh bỏ dao vào túi quần rồi đi ra lấy xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến sáng 11-9-2020, Linh ra công an quận Thốt Nốt đầu thú.

Hùng và Nhàn được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng Hùng đã tử vong trước khi vào viện còn Nhàn điều trị đến ngày 21-9-2020 thì xuất viện.

Theo kết luận giám định, nạn nhân Hùng tử vong do sốc mất máu cấp không hồi phục do đứt động mạch thận; Nạn nhân Nhàn bị thương tích 51%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm