Lần thứ 3 thay đổi tội danh BS Hoàng Công Lương

Tối 24-8, nguồn tin của PV cho biết CQĐT Công an tỉnh Hòa Bình vừa có quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Công Lương (BS công tác tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình) từ tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành vô ý làm chết người.

BS Hoàng Công Lương lần thứ ba bị thay đổi tội danh.

Đáng chú ý, đây là thứ ba BS Hoàng Công Lương bị thay đổi tội danh. Cụ thể, lần đầu tiên, Lương bị khởi tố về tội Vi phạm các quy định về khám chữa bệnh, sau đó đổi thành thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, và hiện tại là vô ý làm chết người.

Trao đổi với PV, BS Hoàng Công Lương cho biết vừa cùng luật sư bào chữa của mình nhận quyết định thay đổi quyết định khởi tố vào chiều cùng ngày. Lương cho biết không đồng ý với quyết định trên của Công an tỉnh Hòa Bình, đồng thời khẳng định mình vô tội.

Trong một diễn biến khác, Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trương Quý Dương, cựu giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, ngày 5-6-2018, sau 12 ngày xét xử và sáu ngày nghị án kéo dài, TAND TP Hòa Bình đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với BS Hoàng Công Lương cùng hai bị cáo Bùi Mạnh Quốc và Trần Văn Sơn trong vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến chín người tử vong tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

HĐXX nhận thấy có những dấu hiệu vi phạm thủ tục tố tụng trong quá trình điều tra, truy tố, các chứng cứ buộc tội, gỡ tội đối với bị cáo Hoàng Công Lương chưa được thu thập đầy đủ, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, nhiều tình tiết mới xuất hiện, nhiều tài liệu mới chưa được kiểm chứng, không có khả năng làm rõ tại tòa.

Để giải quyết vụ án đúng người, đúng tội, không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm, để không xảy ra các thảm họa tương tự trong tương lai…, tòa quyết định trả hồ sơ cho VKSND TP Hòa Bình.

HĐXX đã đưa ra sáu tình tiết cần phải làm rõ nhằm xét xử vụ án một cách công tâm, khách quan nhất.

Trong số này, tòa kiến nghị cần điều tra làm rõ các chứng cứ buộc tội, gỡ tội đối với BS Lương, bao gồm: Xác định lỗi trong việc ra y lệnh ngày 29-5-2017, trước khi ra y lệnh bị cáo có báo cáo với lãnh đạo khoa Hồi sức tích cực hay không, có ai báo cáo với bị cáo để biết hệ thống RO số 2 đã đảm bảo hay chưa; làm rõ việc thay đổi lời khai của Lương và người liên quan, người làm chứng liên quan đến việc có được phân công phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo hay không; làm rõ vai trò của Lương trong việc ký y lệnh của các BS khác trong đơn nguyên.

Giữa tháng 7-2018, Hoàng Công Lương bị Sở Y tế tỉnh Hòa Bình thu hồi chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh với lý do đã bị khởi tố. Hiện BS Hoàng Công Lương vẫn đến làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình nhưng không trực tiếp khám và điều trị cho bệnh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm