Lãnh 12 năm tù vì đi lấy đồ giùm bạn

Ngày 15-8, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Lô Thị Sai (34 tuổi, trú xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An) 16 năm tù, Hoàng Thị Lê (31 tuổi, trú thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương) 12 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ, tháng 11- 2016, một người tên Thủy tìm đến gặp Sai và bàn bạc nhau tìm mua heroin từ miền núi đưa xuống huyện Đô Lương (Nghệ An) bán để làm giàu.

Bị cáo Sai và Lê tại phiên tòa sơ thẩm.

Chồng của Sai nghiện heroin nên Sai biết được người bán sỉ ma túy. Sai đồng ý thiết lập đường dây ma túy từ miền núi xuống miền xuôi.

Sau đó, Sai gọi điện cho người đàn ông tên Béo hỏi mua ma túy. Béo là người thường bán ma túy cho chồng của Sai để sử dụng. Do Sai không có tiền vốn để buôn ma túy nên bảo Thủy gửi qua xe khách cho Sai 46 triệu đồng. Khi nhận được số tiền trên, Sai đặt mua hồng phiến và heroin của Béo. Sợ bản thân mình trực tiếp đi lấy hàng sẽ bị công an bắt nên Sai bàn bạc và nhờ bạn Lê đi lấy hộ. Lê đồng ý.

Trưa 25-11-2017, Lê đi xe ôm đến nơi mà Sai đã hẹn trước với Béo mua 5 túi hồng phiến (mỗi túi 200 viên ma túy tổng hợp) và một gói  3 chỉ heron. Khi Lê trở về đến địa phận bản Lở, xã Xá Lượng thì công an đã phát hiện, bắt giữ Lê và thu giữ số tang vật ma túy trên.

Đối với hai người tên Thủy và Béo do chưa xác định được lai lịch quê quán, nơi ở nên công an đang tiếp tục điều tra, truy bắt, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm