Lãnh 20 năm tù vì vận chuyển chất dùng sản xuất ma túy

Tuy nhiên HĐXX cho rằng “không ai lại nhờ vận chuyển gói hàng chỉ gần 3 kg mà đưa những 100 triệu đồng. Bị cáo đã biết đó là gì nhưng vẫn làm. Lợi dụng lòng tin của họ hàng để làm việc bất chính”.

Bị cáo Toàn trước vành móng ngựa.

Sáng ngày 7-8, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt đối với bị cáo Nguyễn Lý Toàn (1976, sống tại Úc) 20 năm tù với tội danh vận chuyển tiền chất dùng vào việc sản xuất trái phép chất ma túy.

HĐXX nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo là cố ý, gây ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội. Bị cáo nhận thức được hành vi là vi phạm pháp luật nhưng vẫn thực hiện nhằm thu lợi bất chính. Do đó cần phải được xử lí nghiêm mới có tác dụng răn đe, phòng ngừa chung.

Theo cáo trạng, đầu tháng 6-2013 khi cư ngụ tại Úc, Toàn quen với Tuấn, sau đó Tuấn thuê Toàn vận chuyển hàng cấm về Việt Nam với giá thuê là 10.000 AUD đồng/1 chuyến. Toàn đồng ý và nhận được tiền đặt cọc trước là 3.000 AUD.

Ngày 21-6-2013 Toàn về Việt Nam đến ngày 12-7 thì gặp một người đàn ông (không rõ lai lịch) tại góc đường Bùi Minh Trực-Bông Sao (Q.8, TP.HCM) nhận 3 bịch chất bột thực phẩm có chứa tiền chất Pseudosephedrine và mang về nhà cất giữ. Để tránh bị phát hiện Toàn điện thoại về cho vợ là Thảo ở bên Úc nhờ chị điện thoại cho bạn ở Việt Nam là chị Nguyễn Thị Mai và Lê Xuân Mai mua dùm một số thực phẩm để gửi cho Thảo. Ba ngày sau đó Toàn gặp và đưa cho chị Xuân Mai 3 bịch thực phẩm để gửi cùng với số thực phẩm mà Thảo nhờ mua trước đó. Toàn không hề nói cho chị Mai biết bên trong 3 bịch có chứa hàng cấm.

Hôm sau chị Nguyễn Thị Mai và chị Lê Xuân Mai cùng đến bưu điện Q.5 gửi đồ thì bị Chi cục Hải Quan chuyển phát nhanh TP.HCM kiểm tra phát hiện và thu giữ vật chứng với gần 3 kg tiền chất Pseudosephedrine (là chất không thể thiếu được trong quá trình điều chế các chất ma túy được quy định trong danh mục tiền chất do Chính phủ ban hành).

Đến ngày 9-7-2014 Toàn bị cơ quan điều tra bắt và tạm giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm