Lãnh 6 năm tù vì làm cháy gần 168 ha rừng

Theo hồ sơ, khoảng 4 giờ ngày 27-6-2019, bị cáo Ngọc đến khu vực rừng trồng cây bạch đàn của gia đình ở khu Đồng Lớn thuộc tiểu khu V9.6, thôn Lương Phước, xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa để dọn dẹp cành, nhánh, lá cây sau khi thu hoạch.

Ngọc dùng cào cỏ gom cành, nhánh, lá cây rồi dùng bật lửa đốt. Đến khoảng 7 giờ cùng ngày, do có gió Tây Nam thổi mạnh và thời tiết khô hanh kéo dài, lửa cháy lan sang khu vực rừng trồng cây bạch đàn, keo của các hộ dân lân cận.

Lúc này Ngọc dùng cây dập lửa nhưng không được nên gọi điện thoại thông báo cho những người có rừng trồng khu vực lân cận và báo chính quyền địa phương đến cùng tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, lửa cháy lớn, lan sang các tiểu khu V9.6, 360 thuộc xã Hòa Phú và tiểu khu V9.9 thuộc xã Hòa Mỹ Tây.

Vụ cháy được các cơ quan chức năng huy động lực lượng phối hợp cùng người dân khống chế dập tắt hoàn toàn vào khoảng 2 giờ sáng hôm sau. Hậu quả của vụ cháy khiến tổng diện tích rừng bị cháy là 167,93 ha. Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng huyện Tây Hòa kết luận giá trị thiệt hại của vụ cháy là hơn 3,2 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm