Lãnh 6 tháng tù treo vì vật ngã công an xã

TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa tuyên phạt Phạm Văn Thúy (SN 1957, trú tổ 21, thôn Hòn Nghê 2, xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang) sáu tháng tù cho hưởng án treo về tội chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, vào khoảng 10 giờ ngày 30-9-2017 thực hiện chỉ đạo của chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang về việc kiểm tra, xử lý việc khai thác khoáng sản và san ủi đất, đá trái phép tại xã, tổ công tác đã đến hiện trường.

Lúc này bị cáo Thúy đang tự ý thuê xe múc, xe tải để khai thác, san ủi đất và chặt cây tại thửa đất phía sau nhà ông Thúy. Tổ công tác lập biên bản đối với hành vi trên đồng thời yêu cầu ông Thúy về trụ sở UBND xã làm việc nhưng ông Thúy không chấp hành.

Bị cáo Thúy tại tòa

Đến 16 giờ cùng ngày, ông Thúy tiếp tục cho xe múc khai thác đất và san ủi đất trái phép tại thửa đất trên. Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc đã chỉ đạo công an xã phối hợp với tổ công tác ngăn chặn xử lý.

Ông Lê Đức Thọ, Phó Công an xã và ông Phạm Đình Cang, công an viên phát hiện một xe múc đang múc đất đưa lên xe tải, ông Thọ yêu cầu xe tải và xe múc dừng hoạt động, giữ nguyên hiện trường. Thấy vậy bị cáo Thúy ra ngăn cản và yêu cầu các xe không chấp hành yêu cầu của tổ công tác.

Ông Thọ chạy về phía xe múc yêu cầu dừng lại thì ông Thúy xông ra ngăn cản, dùng tay kéo và ôm chặt và vật ông Thọ ngã xuống đất. Thấy vậy ông Cang xông vào dùng còng số 8 khống chế ông Thúy thì cũng bị ông Thúy xô ngã xuống đất.

Sau đó bị cáo Thúy bỏ chạy vào nhà, lúc này có một số người từ phía nhà ông Thúy chạy lên nên ông Thọ rút súng bắn chỉ thiên yêu cầu các xe dừng lại thì các tài xế dừng xe và bỏ đi khỏi hiện trường.

Khi lực lượng chức năng đến làm việc, ông Thúy đã khóa cửa nhà, không hợp tác làm việc. Đến 8 giờ ngày 1-10-2017, ông Thúy đến Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang làm việc và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm