Lãnh 7 năm tù vì dùng điện bẫy chuột làm hàng xóm tử vong

TAND tỉnh Sóc Trăng vừa xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Dương Thanh Sơn (60 tuổi, ngụ huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) bảy năm tù về tội giết người. Nạn nhân là bà DTD, 64 tuổi, cùng ngụ huyện Mỹ Xuyên.

Bị cáo Dương Thanh Sơn tại tòa. Ảnh: DH

Theo cáo trạng, ông Sơn làm nghề sửa điện gia dụng. Tháng 1, do thấy trong nhà có nhiều chuột cắn phá, bị cáo nảy sinh ý định dùng điện để bẫy chuột.

Ông Sơn đã dùng một đoạn dây điện dài khoảng năm tấc móc vào lỗ thủng trên vách tôn để bẫy chuột từ 22 giờ đến 24 giờ hàng ngày.

Giữa tháng 3, bà D. đến thuê nhà sát bên nhà ông Sơn để trữ đồ. Ngày 20-3, ông Sơn dùng điện để bẫy chuột như mọi khi, nhưng ngủ quên.

Sáng sớm hôm sau, bà D. vào nhà để chuẩn bị dọn hàng ra bán. Khi đi ngang qua sợi dây kẽm dùng phơi đồ tiếp giáp với vách tôn, bà D. vô tình chạm phải nên bị điện giật dẫn đến tử vong.

Sau đó, ông Sơn nhận thấy hành vi của mình là vi phạm pháp luật nên đến công an xã tự thú.

VKS nhận định ông Sơn là thợ điện, có nhận thức đầy đủ việc dùng điện sinh hoạt để bẫy chuột là hành vi rất nguy hiểm. Khi đặt bẫy, ông Sơn không sử dụng biển báo, không thông báo cho mọi người xung quanh biết.

Từ đó, VKSND tỉnh Sóc Trăng xác nhận hành vi của ông Sơn đủ yếu tố cấu thành tội giết người theo quy định tại khoản 2 Điều 123 BLHS.

Sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm