Lãnh án chung thân sau khi hỏi mua 'hàng' từ cán bộ biên phòng

Ngày 20-11, TAND TP Đà Nẵng xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Bằng tù chung thân; bị cáo Phạm Công Hoàng Huy 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Nguyễn Duy Bằng tại tòa. Ảnh: TA

Qua điều tra xác định, đầu tháng 10-2019, thông qua Trịnh Văn Thuần (cán bộ Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng), Bằng liên hệ với Nguyễn Viết Hùng (cán bộ Đồn Biên phòng Lao Bảo, Quảng Trị) hỏi mua 0,5 kg ma túy Ketamin. Hai bên thỏa thuận giá 240 triệu đồng và hẹn vài ngày sau ra lấy.

Khoảng 4 giờ ngày 12-10-2019, Bằng rủ Huy và hai người khác lái ô tô ra thị trấn Lao Bảo chơi thì tất cả đồng ý. Khi đến TP Huế thì cả nhóm dừng lại ăn sáng.

Tại đây, Bằng nói cho Huy biết việc lên thị trấn Lao Bảo với mục đích mua ma túy về bán và nhờ Huy giúp sức. Huy đồng ý, cả nhóm tiếp tục lên xe di chuyển ra Quảng Trị, riêng Huy đi bằng xe khách. 

Tại thị trấn Lao Bảo, Bằng ngồi nhậu với Hùng ở một quán nhậu không rõ tên và địa chỉ. Lúc này, Hùng nói “hàng” chuẩn bị về và hướng dẫn Bằng chỉ đạo Huy đến quán cà phê đối diện khách sạn Đào Hùng ngồi chờ sẽ có người đến gặp.

Bị cáo Phạm Công Hoàng Huy. Ảnh: TA

Theo lời khai của Bằng, khoảng 15 phút sau, Hùng đi lấy ma túy mang đến bỏ vào túi xách của Huy rồi quay về quán nhậu và nhận số tiền như thỏa thuận.

Khoảng 14 giờ, Bằng gọi điện nói Huy bắt xe về và hẹn gặp ở TP Huế. Tại trạm thu phí Phú Bài, Bằng đón Huy lên xe. Lúc này, Huy mở gói hàng cho Bằng kiểm tra thì bị Bằng chửi vì không biết phân biệt hàng thật, hàng giả.

Tiếp đó, Bằng gọi điện cho Thuần và Hùng hỏi vì sao bán hàng giả, kém chất lượng rồi yêu trả lại trả lại tiền.

Đến khoảng 0 giờ 30 ngày 13-10-2019, xe của nhóm Bằng chạy qua hầm Hải Vân (thuộc địa phận quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) thì bị Công an TP Đà Nẵng phát hiện và bắt quả tang. Tổng khối lượng ma túy mà Bằng và Huy phải chịu trách nhiệm hình sự là 277,10 gam loại Heroin.

Tại tòa, các bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và nhận mức án như trên.

Đối với Thuần và Hùng, theo lời khai của Bằng thì hai người này có liên quan đến hành vi mua bán trái phép ma túy của bị cáo. Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã chuyển các thông tin liên quan đến Cơ quan điều tra Hình sự - Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm