Lãnh án chung thân vì bán 'cái chết trắng' ở miền Tây

Ngày 11-3, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm vụ mua bán ma túy lớn nhất miền Tây.
Theo đó, tòa tuyên phạt các bị cáo Đỗ Văn Chi (52 tuổi, ngụ Hà Nội) tù chung thân, Bùi Thị Huệ (56 tuổi, ngụ Hà Nội) tù chung thân và Trần Thị Thu Thảo (59 tuổi, ngụ Cần Thơ) tù chung thân cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra, tòa còn tuyên phạt bổ sung mỗi cáo 100 triệu đồng.

Các bị cáo (từ trái qua phải) Thảo, Huệ, Chi tại tòa ngày 11-3. Ảnh: N.NAM

Theo tòa, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội rất nhiều lần, ngoan cố, bất chấp pháp luật nhà nước và cộng đồng. Khi lượng hình có xem xét các tình tiết như bị cáo Chi thành khẩn khai báo, gia đình bị cáo Huệ có công với cách mạng… nên tòa đã tuyên phạt như trên.

Đại diện VKS  luận tội các bị cáo tại tòa ngày 11-3. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, vào tháng 2-2015, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (Công an TP Cần Thơ) bắt quả tang Đỗ Văn Chi, Trần Thị Thu Thảo đang giao nhận tiền và ma túy gần nhà của Thảo thuộc hẻm 496 Cách Mạng Tháng Tám, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Tang vật thu giữ ngoài tiền, điện thoại, vé máy bay… có hai bánh heroin trọng lượng gần 700 g.
Quá trình điều tra, Chi khai nhận vào 4-2-2015, Chi mua hai bánh heroin của Bùi Thị Huệ và chồng Huệ ở Hà Nội với số tiền 195 triệu đồng/bánh. Sau đó, Chi mang vào Cần Thơ bán lại cho Thảo với giá 250 triệu đồng/bánh...

Quang cảnh phiên tòa ngày 11-3. Ảnh: N.NAM

Tại tòa, hai bị cáo Chi, Huệ đều thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Bị cáo Huệ từng bị phạt tù vì mua bán trái phép chất ma túy (dạng tép nhỏ) nhưng đã được xóa án tích.
Huệ khai, mua bán lại với Chi là do gần tết cần tiền chi tiêu mà không có nên bán ma túy lại! Riêng bị cáo Thảo vẫn cho rằng mình không phạm tội vì khi bắt quả tang thì tiền và ma túy đều trên tay Chi. Luật sư bảo vệ cho bị cáo Thảo nêu ra năm vấn đề và đề nghị tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung. Tuy nhiên, tòa đã không chấp nhận và tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm