Lãnh án vì bắt trói người đánh, đập điện thoại của con

TAND huyện Tây Hòa, Phú Yên vừa xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thạnh chín tháng tù về tội bắt, giữ người trái pháp luật.

Cùng tội danh trên, các bị cáo Nguyễn Văn Thạch (anh của Thạnh) bị phạt sáu tháng án treo, Nguyễn Ngọc Hận (cháu của Thạnh) và Nguyễn Hồng Hà mỗi bị cáo sáu tháng cải tạo không giam giữ.

Ảnh minh họa

Theo hồ sơ, ngày 9-3-2020, Ngô Văn Quốc đánh và đập vỡ điện thoại của Nguyễn Văn Lâm (con Thạnh) gây thiệt hại 950.000 đồng. Chiều hôm sau, Thạnh kể lại sự việc cho Hận và Hà nghe.

Tối cùng ngày, Quốc đến quán ở khu phố Phú Thứ, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa ngồi uống nước cùng bạn. Quốc gọi điện cho Lâm đến gặp nhưng Thạnh nghe máy, hỏi “gọi có chuyện gì?”. Quốc chửi thề và nói “mày muốn ra đây gặp tao” rồi tắt máy.

Bực tức việc Quốc đánh và đập điện thoại của Lâm, giờ lại có lời nói thách thức nên Thạnh đi tìm Quốc. Thấy Quốc đang ngồi trong quán, Thạnh đến bảo Quốc ra đường nói chuyện thì Quốc đứng dậy bỏ đi.

Thạnh gọi điện thoại cho Hận bảo đến giúp. Hận nói cho Hà biết rồi chạy đi trước, Hà theo sau. Đến nơi, cả ba đuổi bắt được Quốc.

Hai người bạn của Quốc thấy vậy nói Thạnh, Hận và Hà thả Quốc ra nhưng ba người này nói đưa Quốc về nhà, báo công an giải quyết việc Quốc đánh, đập điện thoại của Lâm.

Thạnh dẫn Quốc về căn nhà cũ của anh Thạnh, còn Hận và Hà đứng nói chuyện với bạn Quốc. Khi Thạnh dẫn Quốc gần đến nhà thì Thạch chạy đến cùng giữ và dẫn Quốc đi.

Lâm chạy đến thấy cha và dượng giữ Quốc nên dùng tay đánh nhiều cái vào mặt, bụng của Quốc nhưng được can ngăn. Lâm vào nhà lấy một sợi dây dù đem ra rồi cùng Thạch giữ và trói hai tay Quốc vào thân cây lộc vừng trước sân nhà.

Còn Thạnh gọi báo công an đến giải quyết. Tối cùng ngày, Công an thị trấn Phú Thứ đến hiện trường, lập biên bản cởi trói cho Quốc.

Liên quan vụ án, do Lâm khi thực hiện hành vi bị bệnh tâm thần mất khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi nên tòa án đã ra quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm