Lãnh án vì buôn tiền giả với bạn tù

Ngày 13-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Võ Văn Thanh (SN 1974, An Giang) 12 năm tù, Nguyễn Hoàng Thành (SN 1986, An Giang) 10 năm tù, và Dương Văn Điền (SN 1993, Bạc Liêu) bảy năm tù về tội lưu hành tiền giả.

Liên quan tới vụ án, Nguyễn Văn Nghi (SN 1981, Đồng Tháp) bị phạt ba năm án treo về tội tàng trữ tiền giả.

Bị cáo Thanh (áo xanh, bên trái) cùng các đồng phạm

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới trật tự quản lý của Nhà nước trong lĩnh vực tài chính, tiền tệ nên cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, các bị cáo thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn, số tiền thu lợi bất chính không lớn nên xem xét giảm nhẹ hình phạt...

Theo hồ sơ, chiều 21-9-2018, tại số 1 Hoàng Sa, quận 1, công an thấy Điền có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện thu giữ 23,9 triệu đồng tiền giả. Lúc này, Điền khai tiền giả trên mua của Thành.

Ngày hôm sau, công an kiểm tra hành chính, phát hiện Thành có hành vi tàng trữ 33,5 triệu đồng tiền giả. Thành khai tiền giả này của Thanh nên cùng ngày công an tiến hành truy xét và bắt Thanh. Qua kiểm tra, công an thu giữ trong túi áo của Thanh 25,5 triệu đồng tiền giả, khám xét ô tô của Thanh thu giữ thêm 4,5 triệu đồng tiền giả.

Cùng lúc, Nghi đang ngồi uống nước vỉa hè tại huyện Phong Phú, Bình Chánh với Thanh. Công an cũng thu giữ trong ví của Nghi 1,6 triệu đồng tiền giả.

Tại cơ quan điều tra, Thanh khai vào tháng 7-2-2018 gặp một đối tượng tên Văn (không rõ lai lịch) là bạn tù cùng chấp hành án tại trại giam Định Thành - Bộ Công an từ năm 2012 đến 2013.

Văn bán lại cho Thanh bộ dụng cụ làm tiền giả với giá 20 triệu đồng và hướng dẫn cách sử dụng. Tuy nhiên, sau nhiều lần sản xuất tiền giả không đạt yêu cầu, Thanh đã trả lại bộ dụng cụ cho Văn.

Sau đó, Thanh chuyển sang mua bán tiền giả. Thanh mua 10 triệu tiền giả của Văn với giá 3,5 triệu đồng rồi bán lại cho các đối tượng khác với giá 4 triệu. Thanh đã bán cho Thành 80,7 triệu đồng.

Hiện không rõ lai lịch của Văn nên cơ quan điều tra chưa có cơ sở điều tra xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm