Lãnh án vì đánh con nợ

Ngày 9-11, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, y án sơ thẩm, tuyên phạt Thi Văn Bé (39 tuổi) năm năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Bé chờ tòa phúc thẩm tuyên án ngày 9-11. Ảnh: N.NAM

Tại tòa, bị cáo khi thì kêu oan, khi thì xin giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo cho rằng mình chỉ đánh vào mặt bị hại một cái và đạp một cái thì không thể gây thương tích 34%. Luật sư của bị cáo thì nói bị cáo phạm tội trong trường hợp tinh thần bị kích động mạnh vì bị hại nói ở với vợ của bị cáo. Tuy nhiên, tòa đã nhắc luật sư là không nên nói như vậy vì không có chứng cứ.
Tòa cho rằng chỉ vì đòi tiền chưa được mà bị cáo đánh bị hại vỡ túi mật, vỡ gan, chấn thương bụng kín do đả thương, thương tích 34%. Bị hại không có bệnh gì, nhập viện cấp cứu ngay sau khi bị cáo đánh nên bị cáo phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình gây ra đối với bị hại…
Theo hồ sơ, khoảng 17 giờ ngày 10-1-2016, Bé đến nhà ông TTT để đòi tiền. Khi bước vào nhà, Bé thấy ông T. đang nằm trên võng do say rượu. Bé tới túm cổ áo ông T. đứng dậy và hỏi “Bây giờ tiền của tôi ông tính sao?”. Ông T. không trả lời, Bé đánh vào mặt ông T. hai cái làm ông T. ngã xuống đất. Sau đó Bé dùng chân giẫm đạp lên bụng và ngực ông T. Ông T. được đi cấp cứu và phải điều trị hơn một tháng, thương tích 34%.
Sau khi bị cáo đánh ông T. bất tỉnh thì con ông T. tìm đánh bị cáo. Từ đó, một người khác vào đánh, chém con ông T. gây thương tích, thành vụ án hình sự thứ hai. Sau đó, hai con của ông T. tiếp tục qua nhà bị cáo đốt phá tài sản tạo thành vụ hình sự thứ ba.
Tại phiên tòa xử sơ thẩm vào ngày 8-9 của TAND huyện Thới Lai, bị cáo cho rằng lý do đánh bị hại là do khi đòi tiền thì bị hại nói “Tao nợ mày 20 triệu, trả được 3 triệu, còn 17 triệu tao ở với vợ mày mấy năm nay huề”. Tuy nhiên, lời khai này của bị cáo không có chứng cứ chứng minh nên tòa không xem xét bị cáo phạm tội thuộc trường hợp bị kích động.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm