Lãnh án vì theo anh trai đi đánh nhau

Ngày 7-7, TAND quận Thủ Đức xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Huỳnh Dương Khoản (sinh ngày 18-1-2002, quê Bình Định) hai năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích.

Bị hại là ông Lâm Nghĩa (sinh năm 1972).

Bị cáo Huỳnh Dương Khoản hầu tòa ngày 7-7. Ảnh: MV

Theo cáo trạng, ngày 31-3-2019, ông Nghĩa gọi anh Huỳnh Sơn Tây (SN 1997, anh trai của bị cáo) sang nhà mình để nói chuyện.

Sau đó, đôi bên xảy ra cãi vã, ông Nghĩa dùng tay đấm vào mặt anh Tây một cái nhưng được can ngăn nên anh này bỏ về.

Về đến nhà, anh Tây kể lại chuyện bị đánh cho Khoản nghe, rồi sang nhà ông Nghĩa để đánh nhau.

Nghe vậy, Khoản cầm một cây sắt chạy theo anh mình. Trong lúc hai bên ẩu đả, Khoản dùng cây sắt đánh vào mắt trái ông Nghĩa gây thương tật 27%. 

Tại tòa, Khoản khai không đánh ông Nghĩa mà chỉ dùng cây sắt đỡ. Tuy nhiên, khi HĐXX hỏi vết thương của ông Nghĩa từ đâu mà ra thì Khoản xác định mình có đánh ông này. 

HĐXX hỏi bị cáo còn đi học không thì Khoản khai đang học nghề vá vỏ xe để kiếm sống.

Bị hại cho rằng lúc xảy ra sự việc có uống rượu nhưng vẫn còn nhận thức được hành vi, bản thân cũng đã nhận bồi thường và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

HĐXX nhận định bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố, có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Gia đình bị cáo cũng đã bồi thường thiệt hại cho bị hại. Bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Bị cáo phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi... Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt như trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm