Lãnh đạo TP.HCM thăm mẹ VNAH và thương binh

Nhân kỉ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, chiều 25-7, đoàn lãnh đạo TP.HCM (số 14) do đồng chí Huỳnh Văn Hạnh, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp dẫn đầu đã phối hợp cùng UBND quận Thủ Đức đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn quận.

Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM Huỳnh Văn Hạnh thăm Mẹ VNAH Lê Thị Nga (năm nay 93 tuổi). Ảnh: MC

Đến nhà mẹ VNAH Nguyễn Thị Khâm tại phường Trường Thọ, đoàn công tác rất vui mừng khi thấy mẹ dù đã ở tuổi 88 (71 năm tuổi Đảng) nhưng vẫn còn khỏe mạnh và minh mẫn. Tại phường Hiệp Bình Chánh, đoàn đã thăm mẹ VNAH Lê Thị Nga (93 tuổi) có chồng và một con là liệt sĩ.

Mẹ VNAH Nguyễn Thị Khâm bồi hồi nhớ về những kỷ niệm gian khó nhưng rất tự hào thời kháng chiến. Ảnh: MC

Cạnh đó, đoàn cũng đến thăm ông Nguyễn Văn Cảnh là thương binh hạng 1/4  (tỉ lệ thương tật 91%) tại phường Linh Đông. Dù đã mất một chân và thường xuyên đau ốm nhưng ông Cảnh vẫn đi bán vé số để lo cho các con ăn học. Tuy nhiên, hiện nay, ông đang phải nằm một chỗ và gần như mất khả năng tự đi lại. Tại phường Bình Chiểu, đoàn đã thăm ông Nguyễn Văn Xướng (89 tuổi) là cha của hai liệt sĩ.

Thương binh hạng 1 Nguyễn Văn Cảnh hiện nay không thể đi lại để bán vé số nuôi các con. Ảnh: MC

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, ông Hạnh bày tỏ lòng biết sâu sắc đối với sự hi sinh, cống hiến to lớn của các mẹ, các thương, bệnh binh, liệt sĩ,…vì sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc của đất nước. “Các Mẹ đã dành trọn vẹn những khoảng thời gian đẹp nhất của người phụ nữ để nuôi dạy những đứa con không màng đến sự sống để chiến đấu vì độc lập của Tổ quốc”, ông Hạnh xúc động.

Còn bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức mong rằng qua những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân ngày 27-7, thế hệ trẻ hãy lấy đó làm gương để cố gắng phấn đấu rèn luyện đạo đức, chuyên môn để góp phần vào sự phát triển chung của TP và đất nước.

Cụ Nguyễn Văn Xướng (89 tuổi) là cha của hai liệt sĩ. Ảnh: MC

Đoàn công tác số 14 là một trong số 25 đoàn lãnh đạo TP đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp 27-7 năm nay. Công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được chính quyền quan tâm, xem đó là một nhiệm vụ chính trị quan trọng để hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm