Lệnh Tòa Sơn La không 'ép phê' người nhà thí sinh

Tại phần thủ tục, chủ tọa phiên tòa cho biết có 6/48 người được triệu tập tới tòa với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan (gồm năm cá nhân và đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La) có mặt. Ngoài ra, chỉ có 26/43 người làm chứng được triệu tập có mặt.

Như vậy, số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt hôm nay còn nhiều hơn phiên tòa phải hoãn cách đây một tháng vì quá nhiều người vắng mặt.

Bị cáo Trần Xuân Yến, cựu phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La. Ảnh: TUYẾN PHAN

Cũng theo thông báo của chủ tọa, có ba luật sư (LS) bào chữa cho một số bị cáo vắng mặt. Dù vậy, những bị cáo này đều đề nghị tiếp tục xét xử.

Phát biểu quan điểm của mình, đại diện VKS cho hay HĐXX đã triệu tập những người tham gia tố tụng lần thứ hai, việc vắng mặt của các LS, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và người làm chứng không ảnh hưởng tới xét xử. Quá trình điều tra, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Sơn La cũng lấy lời khai đầy đủ của những người này. Do vậy, đại diện VKS đề nghị HĐXX tiếp tục làm việc.

Đáng chú ý, có LS đề nghị HĐXX cần làm rõ sự vắng mặt của một số người làm chứng và có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, trong đó có ông Hoàng Tiến Đức, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La. Trong trường hợp không có lý do vắng mặt chính đáng thì đề nghị có biện pháp yêu cầu tới tòa.

Kết thúc phần thủ tục, chủ tọa công bố chuyển sang phần xét hỏi, đại diện VKS sẽ công bố bản cáo trạng truy tố với tám bị cáo.

Bị cáo Lò Văn Huynh, cựu trưởng Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục. Ảnh: TUYẾN PHAN

Bị cáo Đặng Hữu Thủy, cựu phó hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu. Ảnh: TUYẾN PHAN

Bị cáo Cầm Thị Bun Sọn, cựu phó trưởng Phòng Chính trị - tư tưởng. Ảnh: TUYẾN PHAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm