Liên đoàn luật sư VN lập tổ công tác xem xét bảo vệ luật sư Võ An Đôn

Tổ công tác dự kiến sẽ đến Phú Yên vào ngày 14-1-2015 để làm việc với các cơ quan chức năng, trong đó có Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên và cá nhân luật sư Võ An Đôn.

Thông tin trên vừa được luật sư Phan Trung Hoài (Chủ nhiệm Ủy ban bảo vệ quyền lợi luật sư - Liên đoàn luật sư Việt Nam) xác nhận vào lúc 11 giờ 20 phút trưa nay (12-1).

Trước đó, Công an, VKS và Tòa án TP Tuy Hòa đã có văn bản yêu cầu "xử" luật sư Đôn bằng cách thu hồi thẻ hành nghề luật sư. Ba cơ quan này cho rằng quá trình tham gia vụ án năm công an Phú yên đánh chết anh Ngô Thanh Kiều, luật sư Đôn đã có những phát ngôn xúc phạm cán bộ tố tụng.

 Vì văn bản kiến nghị của các cơ quan tố tụng TP Tuy Hòa, người dân địa phương đồn thổi luật sư Đôn sắp bị bắt nên không ai dám đến nhờ anh giúp đỡ pháp lý. Rảnh rỗi, luật sư Đôn "cuốc đất chăn bò" phụ giúp gia đình. Ảnh: T.LỘC

Ngoài ra, mới đây nhất, Sở Tư pháp Phú Yên cũng gửi đến luật sư Đôn kế hoạch thanh tra Văn phòng Luật sư của anh trong năm 2015.

Luật sư Đôn là người bảo vệ cho gia đình nạn nhân Ngô Thanh Kiều - người bị 5 công an dùng nhục hình đánh chết ở TP Tuy Hòa (Phú Yên). Tại phiên tòa, luật sư Đôn kiến nghị xem xét, khởi tố hai quan chức liên quan, trong đó có đương kim Phó Công an TP Tuy Hòa Lê Đức Hoàn. Một số kiến nghị của luật sư Đôn đã thành hiện thực, cụ thể là ông Lê Đức Hoàn đã bị khởi tố, truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm