Lời hứa của bị cáo mang án tử đối với bạn

Ngày 27-3, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã quyết định hoãn phiên xử phúc thẩm để làm rõ lời khai mới của bị cáo Nguyễn Văn Quý (SN 1984, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) trong một vụ án giết người.

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm, đại diện VKSND TP.HCM chỉ đề nghị phạt Quý mức án tù chung thân nhưng TAND TP nhận định hành vi phê thuốc giết người của Quý hết sức nguy hiểm cho xã hội, mang tính chất côn đồ nên cần phải xử thật nghiêm, cần cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung. Từ đó, tòa phạt Quý tử hình về tội giết người. Phía nạn nhân và bị cáo sau đó có đơn xin giảm án.

 Tại phiên xử phúc thẩm, Quý vẫn thừa nhận do có sử dụng ma tuý đá nên đã nhìn nhầm người. Tuy nhiên, Quý khai vụ án còn có sự tham gia của nhiều người, đồng thời bản thân Quý không mang theo dao mà của một người bạn tên Phương đi cùng... Khi chủ tọa hỏi vì sao trước đó bị cáo không khai báo về các nội dung này, Quý trả lời trước đó đã hứa che giấu cho bạn, nay biết đây là phiên tòa cuối nên mới phải khai ra.

Bị cáo Nguyễn Văn Quý

Theo hồ sơ, chiều 12-2-2017, Quý gọi điện thoại rủ Hồ Hoàng Phương (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) đi tìm một người tên Đức (không rõ lai lịch) để đòi lại xe máy và ĐTDĐ mà Quý cho Đức mượn trước đó.

Tối cùng ngày, Quý chở Phương đến trước một tiệm máy bắn cá nằm trên đường Tân Hương (quận Tân Phú). Tại đây, Quý thấy ông Trần Quang Thành (49 tuổi, tài xế xe ôm) đang ngồi trên xe máy. Thấy ông Thành giống người có mâu thuẫn với mình từ trước, Quý dừng xe đi bộ về phía ông Thành. Khi còn cách ông Thành khoảng 3 m, Quý bất ngờ rút dao đâm ba nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ.

 Sau đó, Quý leo lên xe của Phương chờ sẵn để tẩu thoát. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm