Lời khai khó thuyết phục của cặp vợ chồng 4 con

Ngày 22-1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Minh Tuấn (sinh năm 1987) tù chung thân (VKS đề nghị tử hình) và Dương Thị Kim Tuyến (sinh năm 1990) 20 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Hai bị cáo là vợ chồng, có với nhau bốn con nhỏ. Tại tòa, quá trình xét hỏi, bị cáo Tuyến cho rằng sử dụng ma tuý từ tháng 4-2020 nhưng không biết chồng mua bán ma tuý.

Đây là lần đầu bị cáo cùng chồng mua bán ma túy. Số ma túy thu tại phòng ngủ giấu tại nhiều nơi bị cáo không biết và là của chồng. Ngoài ra, bị cáo này cho rằng dùng ma tuý là do stress nuôi bốn con.

VKS đọc cáo trạng cáo buộc hai bị cáo. Ảnh: H.Y

HĐXX cho rằng lời khai của nữ bị cáo không thuyết phục. Nói lời sau cùng, bị cáo Tuyến xin HĐXX giảm nhẹ án cho chồng để sớm về nuôi bốn con nhỏ. Bị cáo không xin cho mình.

Theo hồ sơ, trưa 8-7-2020, vợ chồng Tuấn, Tuyến đang chở con nhỏ nhất (sinh năm 2019) tại khu cư xá Phú Lâm, quận 6 thì bị công an bắt quả tang chứa ma tuý trong các bịch nylon. 

Quá trình điều tra, Tuyến khai cùng chồng là Tuấn đi giao ma tuý. Sáng đó, vợ chồng đến khách sạn ở phường 13, quận 6. Tại đâu, Tuyến thuê phòng để con ngủ rồi kêu khách gặp chồng để giao dịch.

Tuy nhiên, khách chê “hàng” không ngon nên giao dịch bất thành. Hai vợ chồng đi về thì bị bắt. Quá trình điều tra, Tuấn khai nhận mua bán ba lần.

Cơ quan tố tụng xác định Tuấn phải chịu trách nhiệm hình sự với số ma tuý hơn 759 gram nhiều loại. Còn vợ chịu trách nhiệm hơn 450 gram loại Methamphetamin khi bị bắt quả tang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm