Lời nói sau cùng của ông Nguyễn Thành Tài và bà Thúy Hoa Tháng Năm

Chiều 30-11, TAND Cấp cao tại TP.HCM cho các bị cáo trong vụ sai phạm trong việc giao khu đất số 8-12 Lê Duẩn, quận 1, TP.HCM nói lời sau cùng. Chủ toạ cho rằng vì vụ án có nhiều vấn đề phức tạp nên nghị án kéo dài và dự kiến tuyên án vào sáng ngày 2-12.

Bước lên bục khai báo trước nhất, ông Nguyễn Thành Tài (cựu phó chủ tịch UBND TP.HCM) nói rằng: "những gì cần nói tôi đã nói tại toà sơ thẩm. Nhưng tại phiên toà phúc thẩm tôi hết sức xúc động vì nói ra được điều sau bao nhiêu năm trăn trở. Suốt hai ngày qua tôi rất hạnh phúc, toà đã tạo điều kiện cho nói ra những sự việc đã xảy ra. Hãy nhìn nhận công tâm, công bằng để đánh giá sự việc, khách quan".

Bị cáo Nguyễn Thành Tài nói lời sau cùng trước khi toà nghị án. Ảnh: H.YẾN

"Trước đây công việc khó khăn tới đâu thì tôi cũng cố gắng hoàn thành. Không ai biết trước ngày mai, sau bao nhiêu năm cuối đời phải đi tù. Tôi thấm thía lắm! Đó là cú sốc rất lớn đối với bản thân, đau lắm. Tôi mong có một ngày được trình bày những điều đã xảy ra hơn 8 năm qua. Toà, viện đã tạo điều kiện cho tôi và luật sư, đã lắng nghe tôi trình bày"- ông Tài nghẹn ngào trước khi về chỗ.

Ba bị cáo thuộc cấp ông Tài là Nguyễn Hoài Nam, Đào Anh Kiệt, Trương Văn Út mong toà xem xét, xin giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời, họ xin toà xem xét toàn bộ nội dung đã trình bày để xem xét, đánh giá khách quan, toàn diện… Các bị cáo cho rằng quá trình làm việc họ đã cống hiến hết mình, không có việc làm sai trái, nay lại lãnh hậu quả quá nặng nề.

Là người nói nói lời sau cùng sau cuối, bị cáo Lê Thị Thanh Thúy (cựu chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm, chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Lavenue) bày tỏ: “Qua 2 ngày xét xử tôi thật sự xúc động, cảm ơn HĐXX đã lắng nghe và kiểm sát viên đã có những ý kiến, thấu hiểu, chia sẻ. Trong lời nói này, tôi muốn phát biểu với tư cách là một người con. Suốt 8 năm qua, tôi chưa có được một ngày yên" – bà Thúy nói và khóc nức nở”.

Bà Thuý tại phiên xử ngày 30-11. Ảnh: H.YẾN

Bà Thuý nói tiếp: "Ngày quyết định tham gia góp vốn vào dự án 8-12 Lê Duẩn thì từ đó phải giải trình làm việc với thanh tra từ địa phương tới trung ương. Liên doanh liên kết có rủi ro thì phải trả giá nhưng không nghĩ người trả giá hậu quả là cha mẹ già và 2 đứa con nhỏ.

Gia đình tôi là gia đình có công với cách mạng, ông bà chắt chiu cho tôi ăn học nhưng tôi chưa kịp báo hiếu thì đã lôi đấng sinh thành vào vòng xoáy. Ba tôi đã đột quỵ khi tôi bị tạm giam, mẹ đã già yếu không biết "đi" lúc nào.
Con gái bị tâm lý khi biết những thông tin không hay về mẹ... Mong toà xem xét, có niềm tin, kỳ tích sẽ xuất hiện, mong toà chấp nhận kháng cáo".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm