Lòng tốt của cựu CSGT Hoài Như khiến 1 người mất mạng

Tại phiên xử sơ thẩm lần 2 sáng 20-3 ở TAND TP.HCM, cựu CSGT Phạm Sỹ Hoài Như đã phủ nhận việc truy tố của VKS.

VKS đã truy tố Như cùng bốn bị cáo Nguyễn Minh Chung (SN 1991), Phạm Thanh Kim Hạnh (SN 1997), Trần Đức Vững (SN 1996) và Ngô Thành Vương (SN 1996) ra toà về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Chín (45 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đã bị đánh chết vào đêm 25-6-2014. Trong đó bị cáo Như được xác định là chủ mưu và có tình tiết tăng nặng là phạm tội mang tính côn đồ.

Bị cáo Như (áo đen) tại phiên xử. Ảnh H.Y

Tại tòa, bị cáo Như cho rằng cáo trạng truy tố không đúng sự thật. Bị cáo Như khẳng định bị cáo điện thoại nhờ bị cáo Chung đến đưa ông Chín về nhà, chứ không nhờ Chung “đánh dằn mặt”.

Như trình bày: “Lúc đó, ông Chín trong trạng thái say xỉn, thiếu tự chủ. Vì không liên lạc được với người nhà ông Chín nên bị cáo mới nhờ Chung. Bị cáo không hay biết Chung dẫn theo những người khác. Sau đó, Chung có báo bị cáo rằng ông Chín đã đi về rồi”.

Vì vậy, bị cáo cho rằng cơ quan công tố truy tố bị cáo như trên là đúng. Song, bị cáo chỉ đóng vai trò đồng phạm chứ không là chủ mưu như kết luận từ cơ quan pháp luật. Theo Như, bị cáo thấy một phần lỗi khi để xảy ra sự việc, vì nếu Như không gọi điện Chung ra đưa ông Chín về thì không có chuyện ông Chín bị đánh đến chết.

Trả lời HĐXX, bị cáo Như phủ nhận cáo buộc hứa hẹn đưa tiền cho những bị cáo khác sau khi vụ án xảy ra. Cụ thể, khi toà hỏi có chuyện Như hứa cho mỗi bị cáo trong vụ án một khoản tiền nếu nhận tội thay Như không. Bị cáo cựu CSGT xác định: "Không". Phần các bị cáo khác cũng trả lời không có việc "hứa" này.

Còn bị cáo Chung khai lại rằng thời điểm xảy ra vụ án, Như gọi mình tới Tân Kỳ - Tân Quý "có việc nhờ". Khi đến nơi, Như nói có người say xỉn bị lập biên bản, nhờ bị cáo đưa về. Chung nhận lời và đưa ông Chín về. Ra tới nơi, ông Chín say xỉn, không chịu để bị cáo đưa về, chửi bới nên Chung cùng Hạnh, Vương, Vững đánh ông Chín.

Bị cáo Như luôn cúi đầu né ống kính cùng các đồng phạm được dẫn giải về trại giam sau phiên xử sáng. Ảnh: Quang Duy 

Đại diện cho nạn nhân, vợ ông Chín - bà Dương Thị Thảo đề nghị các bị cáo bồi thường hơn 3 tỉ đồng. Trong đó có khoảng hơn 2 tỉ đồng là tiền cấp dưỡng cho con của vợ chồng bà. Đồng thời, bà Thảo cũng khiếu nại rằng nội dung cáo trạng quy kết chồng bà cự cãi, lớn tiếng với CSGT là không đúng vì ông Chín là người hòa nhã, biết cách ứng xử với người của công quyền.

Về vấn đề này, HĐXX giải thích: “Thời điểm xảy ra vụ án, bà Thảo không có mặt tại hiện trường, HĐXX cũng vậy. Nội dung vụ án chính là kết quả của một quá trình điều tra”.

Phiên toà sẽ tiếp tục chiều nay với phần tranh luận...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...