Lừa bạn thân gần 3 tỉ đồng

Ngày 18-9, TAND tỉnh Vĩnh Long xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Nguyên Trọng (43 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Hòa, xã Tân Ngãi, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Trọng vốn làm nghề tài xế. Biết được bạn thân là ông Phạm Văn Giang có nhu cầu đầu tư làm ăn nên Trọng đã nảy sinh ý định lừa tiền của ông Giang để tiêu xài cá nhân.

lừa bạn thân gần 3 tỉ đồng

Bị cáo Trọng tại tòa.

Khoảng tháng 10-2014, Trọng nói với ông Giang là mình đang làm công trình tại huyện Phú Quốc, Kiên Giang và rủ ông Giang hùn vốn làm ăn sẽ sinh lời cao. Theo đó, ông Giang chỉ cần bỏ tiền ra mua xe ben, xe cuốc, xe ủi,… còn chuyện điều hành, quản lý sẽ do Trọng đảm nhận, tiền lời thu được sẽ chia đều.

Tin tưởng bạn, ông Giang chuyển tiền cho Trọng mua những thiết bị trên. Từ tháng 10-2014 đến tháng 2-2016, ông Giang đã chuyển cho Trọng hơn 2,8 tỉ đồng và Trọng đem tiêu xài cá nhân hết.

Để tạo lòng tin với bạn, Trọng nói dối là số tiền đầu tư đã có lời và Trọng lấy số tiền lời đó đầu tư tiếp để có lợi nhuận cao hơn.

Tuy nhiên, sau một thời gian dài không thấy Trọng đưa tiền nên ngày 16-11-2016 ông Giang đã làm đơn tố cáo hành vi của ông bạn quý ra công an.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm