Lừa cô gái xinh đẹp vào Sài Gòn làm việc... để bán

Theo cáo trạng, năm 2012 Dương mới 17 tuổi gặp Lữ Thị Kim (26 tuổi, quê xã Hữu Kiệm) sinh sống ở Trung Quốc trở về thăm nhà. Khi gặp nhau, Kim nói với Dương tìm các cô gái xinh đẹp đưa sang Trung Quốc bán cho đàn ông mua về làm vợ. Dương đồng ý và lấy số điện thoại của Kim để tiện liên lạc.

Bị cáo Dương và May tại phiên tòa sơ thẩm.

Tháng 6-2013, Dương đi chơi thì tình cờ gặp May - vừa chấp hành xong án phạt ba năm sáu tháng tù về tội cướp tài sản. Dương và nói với May: "Anh tìm mối đưa các cô gái sang Trung Quốc bán lấy chồng". May đồng ý.

Đến tháng 7-2017, May đi đến nhà chị Lương Thị L. (22 tuổi) - cô gái xinh đẹp ở huyện miền núi Kỳ Sơn để chơi và tán tỉnh. Sau đó, May ngỏ lời yêu chị L. rồi rủ chị L. đi Sài Gòn làm nghề may mặc. Chị L. thật thà, tưởng May là người tốt nên đã đồng ý và cảm ơn.

Khi May đi xe máy chở chị L. ra đến thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) thì bí mật gọi điện thoại cho Dương, nói: "Tau tìm được người rồi". Dương hướng dẫn May bắt xe đò đưa chị L. xuống một nhà trọ ở TP Vinh (Nghệ An) để đưa đi Trung Quốc. Khi xuống đến TP Vinh, May nói với Dương nếu bán chị L. phải được 60 triệu đồng. Trong đó, 40 triệu đồng về đưa cho cha mẹ của chị L. Còn 20 triệu đồng May và Dương chia nhau. Dương đồng ý với số tiền trên.

HĐXX tuyên án đối với bị cáo May và Dương.

May nói với chị L. là "Dương đưa em vào Sài Gòn trước để làm công nhân ở nhà máy may mặc". Chị L. tưởng thật nên đồng ý lên xe cùng Dương. Tuy nhiên, Dương đưa chị L. đi ra TP Móng Cái (Quảng Ninh) rồi người phụ nữ tên Hồng (trong đường dây buôn người của Kim) đón, đưa chị L. và Dương sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Do chị L. chưa bao giờ đi xa nên khi sang đến Trung Quốc mới biết mình bị lừa đưa đi bán thì đã bị khống chế ở Trung Quốc.

Khoảng bảy ngày sau, Kim đưa cho Dương 30 triệu đồng và hứa khi nào bán được chị L. sẽ trả thêm cho Dương 50 triệu đồng. Dương bắt xe về Việt Nam và đưa cho May 20 triệu đồng. Khoảng một tuần sau nữa, Kim bán chị L. cho một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ với giá 210 triệu đồng. Kim gửi về cho Dương 30 triệu đồng và Dương trả tiếp cho May số tiền 20 triệu đồng.

Sau khi HĐXX tuyên án, cảnh sát dẫn giải bị cáo May và Dương về Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An.

Đến tháng 7-2017, do không chịu được cuộc sống tủi nhục, khổ sở ở nhà chồng tại Trung Quốc, chị L. trốn được về Việt Nam rồi làm đơn tố cáo Dương và May lên Công an huyện Kỳ Sơn.

Trong vụ án này, đối với Kim đang ở Trung Quốc nên cơ quan công an đang tiếp tục điều tra và làm rõ hành vi phạm tội, xử lý sau.

Về dân sự, trong quá trình điều tra, Dương và May đã tự nguyện khắc phục hậu quả cho người bị hại số tiền 34 triệu đồng và chị L. không yêu cầu bồi thường thêm.

Tại phiên tòa, May và Dương đều thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và xin được giảm nhẹ hình phạt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm