Lừa đưa người đi lao động ở Nhật bị lãnh 15 năm tù

HĐXX nhận định bị cáo phạm tội rồi bỏ trốn, lừa nhiều người bị hại cần xử nghiêm. Đồng thơì toà cũng tuyên buộc bị cáo trả lại toàn bộ số tiền chiếm đoạt cho 98 nạn nhân trong vụ án.

Bị cáo Nguyễn Văn Tiến  

Theo hồ sơ,  Tiến là giám đốc Công ty TNHH tư vấn Nhân Sự Việt. Mặc dù công ty này không có chức năng hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, nhưng từ tháng 12-2009 đến tháng 9-2010, Tiến vẫn ký lập hợp đồng giả tạo thỏa thuận đưa nhiều người lao động đi làm việc tại Nhật Bản.

Với chiêu thức này, Tiến đã lừa 98 người, chiếm đoạt 1,7 tỷ đồng rồi bỏ trốn. Đến tháng 3-2013, Tiến bị bắt theo lệnh truy nã. Tiến khai nhận, Tiến không thực hiện được lời hứa với người lao động là do bị đối tác ở bên Nhật Bản lừa nên Tiến bỏ trốn để không bị xử lý.

Cạnh đó cơ quan điều tra còn xác minh được Công ty Nhân Sự Việt có đăng ký kê khai nộp thuế tại Chi cục Thuế quận Tân Bình. Nhưng thực tế sau khi thành lập, công ty không hoạt động kinh doanh, không phát sinh doanh số. Đến cuối tháng 12-2010 Chi cục Thuế quận Tân Bình đã ra thông báo về việc Công ty Nhân Sự Việt đã bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm