Lừa xin việc vào công ty may chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng

Sáng 23-1, TAND TP Đà Nẵng, đã xét xử Huỳnh Thị Thiên Nga về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của VKS, trong khoảng thời gian từ tháng 7-2015 đến tháng 7-2016, Huỳnh Thị Thiên Nga (sinh năm 1987) có hành vi đưa ra thông tin không đúng sự thật là có mối quan hệ quen biết với lãnh đạo Tổng Công ty Dệt may Hòa Thọ nên có thể xin việc làm tại nhiều vị trí khác nhau.

Nga nói với ông Nguyễn Mua (sinh năm 1950) biết ai có nhu cầu xin việc làm thì nhận hồ sơ và  tiền đưa cho Nga để xin giúp.

Theo đó, chi phí xin việc để vào làm công nhân là 5 triệu đồng; bảo trì điện, lái xe là 10 triệu đồng; văn phòng là 20 triệu đồng. Tùy vào số tiến đã nhận, Nga sẽ trích lại cho ông Mua tiền môi giới xin việc.

Lừa xin việc vào công ty may chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng

Bị cáo Nga tại tòa sáng 23-1. Ảnh: NGUYỄN TRI

Tin lời Nga, ông Mua đã gặp gỡ nhiều người nói mình có quen biết với người có khả năng xin việc tại Tổng Công ty dệt may Hòa Thọ nếu cần xin việc làm thì đưa hồ sơ và đưa tiền để nhờ người xin giúp. Ông đã nhận 53 hồ sơ xin việc làm và số tiền Nga chiếm đoạt của 53 trường hợp xin việc là hơn 1 tỉ đồng

Để tránh bị phát hiện, Nga gọi cho những người xin việc xưng là người của Tổng Công ty Dệt may Hòa Thọ và nói hồ sơ của họ đã được duyệt, hẹn ngày đi làm.

Ngoài ra, Nga còn đưa thông tin giả là có chung cư của người thân cần bán gấp, nhờ ông Mua môi giới. Tin lời Nga, ông Mua đã giới thiệu ba trường hợp đến gặp Nga để liên hệ mua chung cư, Nga đã chiếm đoạt hơn 73 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền lừa đảo chiếm đoạt được bị cáo đã tiêu xài cá nhân hết.

Tại tòa, Huỳnh Thị Thiên Nga đã nhận mọi hành vi lừa đảo của mình. Kết thúc buổi xét xử, HĐXX đã tuyên bị báo Nga tám năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Những kiểu lừa đảo trên Facebook và cách phòng tránh
Những kiểu lừa đảo trên Facebook và cách phòng tránh
(PLO)- Tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài khoản hoặc tiền bạc trên Facebook xảy ra rất thường xuyên và nạn nhân thường là những người lớn tuổi hoặc thiếu cảnh giác. Làm thế nào để nhận diện và cách phòng tránh?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm