Luật sư đề nghị công an làm rõ việc bà Phương Hằng vu khống mình hành hung

Công an TP.HCM đã nhận đơn của Luật sư Lê Thành Kính đề nghị xác minh, xử lý việc bà Nguyễn Phương Hằng vu khống ông. Luật sư cho rằng sự việc đã ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, danh dự của bản thân và Công ty Luật TNHH Lê Nguyễn nên đã gửi đơn đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM.
Trong đơn, luật sư Kính trình bày: Ngày 16-10, ông cùng các đồng nghiệp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Võ Hoàng Yên đã có mặt tại Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM theo yêu cầu để làm việc từ 8g30 đến 14h30. Nội dung làm việc liên quan đến yêu cầu đối chất giữa bà Nguyễn Phương Hằng, vợ của ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đại Nam và ông Võ Hoàng Yên về việc bà Hằng tố cáo ông Yên lừa đảo.

Luật sư Lê Thành Kính. Ảnh: NVCC

Tại buổi làm việc, ông và đồng nghiệp tuân thủ toàn bộ các yêu cầu của CQĐT và thực hiện đúng các quyền, nghĩa vụ của luật sư theo quy định của pháp luật khi tham gia tố tụng với vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị tố cáo. Buổi làm việc có sự có mặt của Điều tra viên và luật sư của bà Hằng.
Khi bà Hằng có những lời lẽ xúc phạm, nhục mạ ông Yên, với tư cách là luật sư, ông và đồng nghiệp đã có ý kiến và yêu cầu Điều tra viên tạm ngưng buổi làm việc và yêu cầu bà Hằng chấm dứt việc chửi bới, xúc phạm này. Sự việc diễn ra còn có sự chứng kiến của ông Huỳnh Uy Dũng, chồng của bà Hằng. Điều tra viên cũng đã yêu cầu bà Hằng không được sử dụng những lời lẽ chửi bới, xúc phạm, tuân thủ quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, sau đó, bà Hằng vẫn tiếp tục chỉ trích, xúc phạm đến ông, ông Yên và các đồng nghiệp.
“Dù đã tiếp tục yêu cầu bà Hằng không được xúc phạm nhưng bà đã chỉ tay vào mặt chúng tôi và dùng những lời lẽ không phù hợp. Chúng tôi tiếp tục yêu cầu Điều tra viên tạm ngưng buổi làm việc và đi ra khỏi phòng làm việc. Toàn bộ sự việc này xảy ra trước khi buổi đối chất bắt đầu”, ông Kính nêu trong đơn.

Bà Phương Hằng trong các buổi phát sóng trực tiếp. Ảnh: PLO

Sau đó, từ thời điểm bắt đầu buổi đối chất cho đến khi kết thúc buổi đối chất, các bên đều tuân thủ các quy định của pháp luật và các bên đã ký vào Biên bản làm việc dưới sự giám sát và điều khiển của hai Điều tra viên.
Luật sư Kính khẳng định ông và đồng nghiệp không có bất kỳ một hành vi nào không phù hợp với quy định của pháp luật và đặc biệt không có hành vi nào hành hung hay xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bất kỳ ai tại buổi làm việc này.
Thế nhưng, vào ngày 17-10, bà Hằng đã phát sóng trực tiếp (livestream), trong đó có nhiều đoạn được luật sư Kính ghi rõ lại có nội dung như “Lê Thành Kính là một luật sư mà Võ Hoàng Yên đã thuê đến cùng với 3 luật sư đi chung là 4 luật sư đến Công an TP.HCM để làm việc và ông Yên là 5 người. Và cái điều này quý vị nghe xong quý vị sẽ hoàn toàn bất ngờ là 5 người đó đã hành hung tôi tại Công an TP.HCM trong phòng làm việc.”…
Sau buổi phát sóng của bà Phương Hằng, luật sư Lê Thành Kính đọc được và nhận được nhiều bình luận, các tin nhắn chửi bới, xúc phạm từ cộng đồng mạng. Không những vậy, các trang điện tử của Công ty Luật của ông cũng bị cộng đồng mạng bình luận xúc phạm, chửi bới, lăng mạ.
Vì vậy ông đã gửi đơn đến cơ quan chức năng đề nghị làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật. Theo ông Kính, việc bà Hằng thông tin như nêu trên bên cạnh việc ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân ông thì còn ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến uy tín cơ điều tra khi một nơi làm việc của công an, kỷ cương pháp luật lại bị bêu riếu trên mạng xã hội là nơi để các cá nhân tự do hành hung, chửi bới nhau.
Ông cho rằng "nếu sự việc không sớm được xác minh làm rõ để xử lý nghiêm khắc, triệt để thì sẽ tạo tiền đề xấu để các tổ chức, cá nhân coi thường pháp luật, lợi dụng, sử dụng các phương tiện truyền thông, mạng xã hội để xúc phạm danh dự, uy tín và nhân phẩm của người khác gây nên những hệ lụy xấu cho môi trường mạng xã hội và văn hóa cộng đồng.”
Chiều ngày 18-10, công an TP.HCM cũng đã có kết luận: Không có việc bà Phương Hằng bị hành hung khi làm việc tại trụ sở Phòng cảnh sát hình sự. Đáng chú ý, công an TP.HCM cho biết sáng cùng ngày, CQĐT đã làm việc và bà Phương Hằng cùng luật sư của mình cũng đã xác nhận việc này. Hiện công an đang tiếp tục điều tra vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm