Lưu hành bài hát cấm bị phạt đến 20 triệu

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 28/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan và quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, có hiệu lực thi hành từ ngày 5-5. Chính phủ quyết định tăng xử phạt nặng đối với các hành vi vi phạm có liên quan đến việc nhân bản, lưu hành, mua bán các bản ghi âm ca múa nhạc chưa được cấp phép hoặc cấm lưu hành.

Theo đó, tăng mức xử phạt gấp 20 lần đối với hành vi nhân bản bản ghi âm ca múa nhạc chưa được cấp phép phê duyệt nội dung hành vi nhân bản; tăng mức xử phạt gấp năm lần đối với hành vi mua bán, lưu hành, cho thuê mà không cần căn cứ vào số lượng bản vi phạm như quy định hiện hành.

Cụ thể, theo nghị định mới, phạt tiền từ 10 triệu đến 15 triệu đồng đối với hành vi bán, cho thuê hoặc lưu hành bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung.

Phạt tiền từ 15 triệu đến 20 triệu đồng đối với hành vi bán, cho thuê hoặc lưu hành bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu có nội dung đã có quyết định cấm lưu hành hoặc quyết định thu hồi, tịch thu, tiêu hủy. Buộc tiêu hủy và nộp lại số lợi bất hợp pháp có được. (Quy định hiện hành chỉ xử phạt từ 2 triệu đến 30 triệu đồng nhưng tùy theo số lượng bản vi phạm).

Đối với hành vi nhân bản bản ghi âm, phạt tiền từ 15 triệu đến 20 triệu đồng đối với hành vi nhân bản bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung;

Phạt từ 20 triệu đến 25 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Nhân bản bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu đã có quyết định cấm lưu hành hoặc quyết định thu hồi, tịch thu, tiêu hủy; nhân bản bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực, đồi trụy. Buộc tiêu hủy và nộp lại số lợi bất hợp pháp có được. (Quy định hiện hành chỉ xử phạt từ 500.000 đến 25 triệu đồng tùy số lượng vi phạm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm