Mất mạng vì nửa đêm đến sinh sự với hàng xóm

 Bị cáo Nguyễn Đức Hào tại tòa. (ảnh: Đoàn Nga)

Theo hồ sơ, Hào bị mắc bệnh phổi, ngoài điều trị tại viện còn phải tiêm thuốc hằng ngày tại nhà. Để tiện cho việc chữa bệnh, Hào nhờ ông Nguyễn Văn Tuyến - làm y sĩ và trú cùng thôn đến tiêm. Giá cả thỏa thuận giữa hai bên là 10.000 đồng/mũi/ngày, đưa trước tiền công 10 ngày.

Sau khi tiêm được vài ngày, ông Tuyến bất ngờ không đến tiêm nữa. Mặc dù vợ chồng Hào nhiều lần tìm và hỏi nhưng ông này đều tránh mặt, đồng thời nhờ một người khác đến tiêm thay mình.

Khoảng 19 giờ ngày 3-3-2015, khi chở vợ cùng con đến nhà bạn chơi, Hào gặp ông Tuyến ngoài cổng và hỏi số tiền công tiêm thuốc của những ngày ông này nghỉ tiêm. 

Hai bên lời qua tiếng lại rồi xảy ra xô xát. Bực tức, ông Tuyến lao vào đánh Hào. Thấy hai bên đánh nhau, hàng xóm vào can ngăn, Hào bỏ về nhà một mình.

Khoảng 30 phút sau, đang ở trong nhà, Hào thấy vợ mình về nhà, nói rằng vừa bị ông Tuyến đánh. Nghe xong, Hào chạy sang nhà mẹ vợ, nhờ mọi người đến trình báo với lãnh đạo thôn. Ngay sau đó, công an viên, trưởng thôn đã mời ông Tuyến đến nhà Hào để lập biên bản phòng ngừa, ngăn chặn nhưng ông Tuyến không hợp tác.

Khoảng 23 giờ cùng ngày, khi vợ chồng Hào đang ngủ, ông Tuyến đến gọi cổng. Vừa ra mở cửa, Hào liền bị ông Tuyến cầm tuốc-nơ-vít đâm mạnh một nhát vào vai phải. Bị đâm bất ngờ, Hào đẩy ông Tuyến ra xa rồi chạy vào nhà, lấy con dao nhọn dùng để gọt hoa quả. 

Tức khí, Hào cầm dao đâm một nhát trúng đùi trái của ông Tuyến. Thấy ông này bị chảy nhiều máu, Hào gọi vợ dậy để đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, gây biến chứng suy đa tạng nên ông Tuyến tử vong sau hai ngày được cấp cứu tích cực. Biết tin, Hào vội ra cơ quan công an đầu thú.

Trong phiên xét xử sơ thẩm, TAND huyện Đông Anh tuyên phạt Hào năm năm tù giam về tội danh trên. Không đồng tình, Hào làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên phúc thẩm của TAND TP Hà Nội, nhận thấy bản án sơ thẩm của TAND huyện Đông Anh là đúng theo quy định của pháp luật, HĐXX đã tuyên y án sơ thẩm đối với Hào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm