Mất tiền tỉ lẫn vàng vì tin bà bán thịt heo buôn… bò

Theo hồ sơ, Trang làm nghề buôn bán thịt heo tại chợ nhưng lại đi nói với các bà TTLHòa, NTLan rằng mình đang cần vốn mua bán bò, có ô tô chở bò đi bán nhưng bị hỏng nên cần tiền sửa chữa; đồng thời hứa hẹn trả lãi suất cao…

Để tạo lòng tin, Trang còn bàn với Phong khi các bà này gọi điện thoại thì Phong xác nhận mình là tài xế chở bò cho Trang hoặc là chồng của Trang để tạo lòng tin.

Từ đó các bà Hòa, Lan tin và đưa tiền cho Trang vay. Cụ thể: Khoảng tháng 8-2016, vợ chồng bà Lan nhiều lần cho Trang vay khoảng 200 triệu đồng để mua bán bò. Sau đó Trang nhiều lần đưa tiền cho vợ chồng bà Lan, nói là tiền lãi từ việc mua bán bò.

Khoảng tháng 9-2016, Trang hỏi vay tiền thì ông ĐTHải (chồng bà Lan) nói không có tiền. Trang nói ông Hải đi vay ngân hàng rồi đưa Trang vay lại. Ông Hải nghi ngờ thì Trang gọi điện thoại cho Phong rồi đưa máy cho ông Hải nói chuyện. Phong nói là tài xế đang chở bò cho Trang ra Bình Định bán. Từ đó ông Hải tin là Trang có mua bán bò nên đi vay ngân hàng 100 triệu đồng rồi đưa cho Trang.

Với thủ đoạn trên, Trang nhiều lần vay tiền, vàng của vợ chồng bà Lan thành công. Tính đến tháng 11-2016, tổng số tiền, vàng này là 538,5 triệu đồng và 147 chỉ vàng 9999.

Lúc này, bà Lan nghi ngờ nên không đưa tiền cho Trang nữa và đòi lại tiền. Trang bảo Phong gọi điện thoại cho bà Lan nói bò đã bán cho lò mổ, ráng chạy tiền cho Trang mượn rồi Trang sẽ trả đủ nên bà Lan lại tiếp tục... đưa cho Trang 100 triệu đồng và 10 chỉ vàng nữa.

Thời gian sau, biết Trang không mua bán bò, không có xe chở bò nên bà Lan nhiều lần tìm gặp Trang đòi tiền nhưng Trang chỉ đưa trả lại 10 triệu đồng và… hai chỉ vàng.

Cũng với chiêu thức trên, Trang nhiều lần vay của bà Hòa với tổng số tiền 295 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền nói trên, Trang đã chiếm đoạt, sử dụng cá nhân. Phong được Trang cho 500.000 đồng nạp tiền điện thoại, thỉnh thoảng cho ít thịt heo, hai hộp sữa…

Về trách nhiệm dân sự, tòa tuyên buộc Trang và Phong phải liên đới bồi thường cho các bị hại hơn 1,389 tỉ đồng; trong đó buộc Phong bồi thường hơn 179 triệu đồng; số tiền còn lại thuộc trách nhiệm bồi thường của Trang… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm