Mâu thuẫn trên bàn nhậu, dùng kéo đâm chết người

Sáng 22-12, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa lưu động xử sơ thẩm vụ án giết người, bị cáo trong vụ này là Đoàn Thanh Thảo (19 tuổi, ngụ Kiên Giang).

Theo cáo trạng, Thảo thuê nhà ở dãy trọ thuộc khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Khoảng 19 giờ ngày 25-4, Thảo đến phòng trọ số 3 uống rượu với Trần Văn Tây (26 tuổi, Cà Mau). Uống được một lúc thì Ngô Văn Chữ (29 tuổi, Cà Mau) đi qua và mời cả hai qua phòng Chữ uống bia. Tại phòng Chữ còn có Lê Thanh Phong và Nguyễn Minh Ngoan.

Trong lúc nhậu, Ngoan và Thảo có mâu thuẫn dẫn đến cự cãi nhưng được Chữ, Phong can ngăn, Thảo bỏ về phòng. Khoảng 15 phút sau, do bực tức Ngoan nên Thảo lấy một cây kéo bằng kim loại đi tìm Ngoan đánh trả thù.

 Bị cáo Đoàn Thanh Thảo tại phiên xét xử

Hành động này bị Tây phát hiện và can ngăn nhưng Thảo không nghe, còn vung tay cầm kéo đâm Tây chảy máu. Tây chạy đến phòng Chữ và nói với mọi người: “Nó đâm em rồi”.

Nghe vậy, Chữ bước ra hỏi tại sao đâm Tây thì Thảo trả lời: “Tao đâm mày luôn”. Thảo xông đến cầm kéo đâm vào ngực Chữ một nhát rồi định tấn công cả Phong nhưng người này chạy thoát.

Thảo về phòng, mở vòi rửa kéo rồi ném luôn tại chỗ. Phong thấy Thảo đã ném kéo nên đi đến kêu Thảo ra quán cà phê gần trước khu nhà trọ uống nước, nhằm chờ lực lượng công an đến.

Sau khi bị Thảo dùng kéo đâm, Chữ ôm ngực chạy ra ngoài nhưng được một đoạn thì ngã gục. Do vết thuơng quá nặng, Chữ đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Lúc này, Thảo nghe người xung quanh nói Chữ đã chết nên bỏ chạy nhưng bị người dân đuổi bắt được giao cho công an. Căn cứ vào các tình tiết của vụ án, HĐXX tuyên Phạt Đoàn Thanh Thảo 20 năm tù giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm