Mâu thuẫn trong làm ăn, thuê người dằn mặt đối thủ

TAND tỉnh Kiên Giang vừa mở phiên tòa xét xử Danh Phương (37 tuổi) tội cố ý gây thương tích, Trần Ngọc Sự (27 tuổi) và Phan Văn Sửu (36 tuổi) tội giết người.

Nạn nhân trong vụ án là anh Lê Văn Thống, làm nghề mua bán thủy sản ở cảng cá Tắc Cậu, Kiên Giang.

Các bị cáo Phương, Sửu và Sự tại phiên tòa. Ảnh: PA

Theo cáo trạng, do Phương có cạnh tranh trong việc làm ăn với anh Thống nên tháng 1-2019, trong một tiệc rượu, Phương nói cho Sửu và Sự biết, đồng thời muốn hai người này dằn mặt anh Thống.

Sau khi hai đối tượng nhận lời, Phương cung cấp hình ảnh, thói quen đi lại của anh Thống cho Sửu và Sự. Cạnh đó, Phương đưa cho Sửu 5 triệu đồng, sau đó Sửu chia lại cho Sự 1,5 triệu đồng.

Khoảng 3 giờ ngày 20-1-2019, Sự chở Sửu đi tìm anh Thống và phát hiện anh đang đi bộ một mình nên áp sát xe cho Sửu chém mạnh vào đầu anh Thống. Sau khi gây án, cả hai điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường.

Kết quả giám định pháp y cho thấy anh Thống bị vỡ xương sọ thái dương trái, ti lệ thương tích là 32%.

Tại tòa, bị hại cho rằng bị cáo Phương cũng có vai trò đồng phạm, từ đó đề nghị HĐXX xem xét thay đổi tội danh của bị cáo này từ cố ý gây thương tích thành tội giết người.

Đại diện VKS tỉnh Kiên Giang đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để VKS rút hồ sơ vụ án, xem xét lại tội danh đối với các bị cáo.

Cuối cùng, HĐXX chấp thuận ý kiến của đại diện VKS, tuyên hoãn phiên tòa, giao hồ sơ vụ án lại cho VKS tỉnh Kiên Giang tiếp tục điều tra bổ sung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm