Mâu thuẫn từ việc mời bia, người tử vong, kẻ lãnh án

Chiều 8-11, TAND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm tuyên phạt Dương Văn Trầm (34 tuổi, ngụ thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức) 11 năm tù về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Ngoài chấp hành án phạt tù, bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình bị hại 244 triệu đồng.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 2-5, Trầm cùng một người bạn nhậu tại quán Kim Chi, thuộc khu phố Hoàng Giao, thị trấn Ngãi Giao. Tại quán lúc này có anh Nguyễn Hữu Đức và chị Võ Thị Phương (cùng ngụ khu phố Vinh Thanh, thị trấn Ngãi Giao) cũng đang nhậu.

Trong khi nhậu, chị Phương qua mời bia Trầm và xảy ra mâu thuẫn dẫn tới xô xát, đánh nhau. Sau khi được mọi người can ngăn thì những người khác ra về, riêng Trầm ở lại quán nằm nghỉ.

Bị cáo Trầm tại phiên tòa sơ thẩm chiều 8-11. Ảnh: ĐỨC TÁM

Đến khoảng 22 giờ 20 phút cùng ngày, do bực tức nên anh Đức trở lại quán tìm Trầm để đánh, chị Phương cũng đi xe đạp điện đến sau. Lúc này quán đã đóng cửa, thấy anh Đức và chị Phương đang đợi bên ngoài nên Trầm gọi cho một người tên Toàn đến giải vây. Toàn sau đó gọi thêm ba người bạn nữa mang theo rựa, thanh sắt và ná thun đến.

Trầm nhặt một thanh sắt dài 1,4 m cùng nhóm bạn lao đến rượt đánh anh Đức, chị Phương. Anh Đức bỏ chạy kịp, còn chị Phương bị Trầm dùng thanh sắt đánh trúng một cái vào cằm trái, đập đầu ngã xuống đường bất tỉnh.

Sau đó nhóm bạn của Trầm bỏ đi về. Riêng Trầm dùng ô tô của mình chở chị Phương đi cấp cứu.

Đến ngày 4-5, chị Phương tử vong tại bệnh viện do chấn thương sọ não, Trầm đến cơ quan công an đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm