Mâu thuẫn việc thăm con chung, chồng giết vợ cũ

HĐXX nhận định nguyên cớ nhỏ nhặt, bị cáo đã tước đoạt sinh mạng người bị hại nên công tố cho rằng hành vi phạm tội mang tính côn đồ là chính xác. Nhưng xét các tình tiết giảm nhẹ nhân thân và để đảm bảo quyền lợi cho con nhỏ của bị cáo và người bị hại nên xem xét phần hình phạt. Trước đó công tố đề nghị phạt Linh 18-20 năm tù.

Bị cáo Linh đang nghe HĐXX tuyên án
Bị cáo Linh đang nghe HĐXX tuyên án.

Theo hồ sơ, năm 2012, Phạm Xuân Linh và chị Phạm Ngọc D. li hôn. Chị D. được quyền trực tiếp nuôi con. Tuy nhiên, do chị D. hay gây khó mỗi khi Linh đến thăm con nên đôi bên xảy ra mâu thuẫn.

Sáng 10-5-2015, Linh đến đón con đi chơi thì lại cãi vã với chị D. Sau đó, Linh về nhà thay bộ đồ jeans (giống đồng phục công nhân điện), mang theo túi xách màu đen trong có dao và một số dụng cụ khá. Rồi Linh đội nón bảo hộ lao động, đeo kính đen, khẩu trang, chạy xe máy đến nhà vợ cũ. 

Đến nơi, Linh gọi cửa, yêu cầu sửa điện trên lầu 1. Chị D. mở cửa cho Linh vào nhà. Tại phòng ngủ lầu 1, Linh lấy dao uy hiếp chị D.
Hàng xóm nghe tiếng kêu liền báo lực lượng dân phòng. Nghe tiếng gọi cửa, chị D. xông ra kêu cứu. Linh ôm vật chị D. xuống sàn nhà.
Khi nạn nhân bất tỉnh, Linh xuống nhà mở cửa thì bị bảo vệ dân phố giữ lại. Mọi người phát hiện và đưa chị D. đi cấp cứu, đến tối nạn nhân tử vong.
Tại cơ quan điều tra và tòa, Linh khai nhận do ấm ức vì bị vợ cũ xúc phạm nên nảy sinh ý định đe dọa. Khi khống chế, Linh chỉ muốn đối phương im lặng chứ không nghĩ đến hậu quả như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm