Mẹ trẻ khai lừa shipper để lấy tiền đóng học cho con

Ngày 26-11, TAND quận 3 (TP.HCM) xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lữ Ngọc Thùy Vân (SN 1995, ngụ quận 6) sáu tháng án treo về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Tại tòa, bị cáo thành khẩn nhận tội và cho rằng một thân một mình nuôi con nên mới có hành vi lừa đảo. Ngày xảy ra vụ án, bị cáo đang cần tiền đóng học phí cho con nhỏ (SN 2017).

Theo hồ sơ, sáng 2-4, Vân liên lạc qua mạng Zalo với anh Trương Nhật Trường là nhân viên giao hàng (shipper) thuộc nhóm UCOD. Vân yêu cầu shipper đến số nhà trên đường Lê Hồng Phong, quận 10 để nhận hàng giao. Tuy nhiên, khi anh Trường đến địa chỉ trên nhận hàng thì không gặp được ai.

Ảnh minh họa.

Đến chiều từ một số điện thoại khác, anh Trường lại nhận yêu cầu đến số 166 Bàn Cờ (phường 3, quận 3) để lấy hàng giao. Khi đến nơi, Vân (lấy tên khác là Nhi) đưa cho anh Trường 10 bọc hàng và một hóa đơn bán lẻ liệt kê các đơn hàng.

Theo đó tổng số tiền phải thu trên 2,5 triệu đồng. Vân yêu cầu anh Trường ứng trước tiền hàng. Do nghi ngờ, shipper yêu cầu Vân cho xem chứng minh nhân dân nhưng bị từ chối.

Anh Trường mở một gói hàng kiểm tra phát hiện hàng không đúng như thông tin ghi phía ngoài. Shipper này đã đưa Vân cùng tang vật đến công an phường để xử lý.

Tại CQĐT, Vân khai do muốn có tiền tiêu xài nên đã tìm cách lừa những người làm dịch vụ giao hàng. Để thực hiện việc lừa, Vân lên mạng lấy thông tin shipper cùng tên, điện thoại và địa chỉ của người mua hàng rồi liên hệ với dịch vụ giao hàng.

Vân yêu cầu shipper ứng trước tiền hàng để nhận hàng đi giao. Hàng hóa Vân chuẩn bị thực chất chỉ là vải cũ, quần áo cũ không có giá trị đóng gói và ghi thông tin như trên. Vân sử dụng điện thoại có hai sim khác nhau liên hệ với anh Trường và sau đó thì bị phát hiện lừa đảo.

Vân cũng thừa nhận trước khi lừa anh Trường. Vân đã cùng một người bạn tên Linh (không rõ lai lịch) lừa nhóm anh Trường 1,470 triệu đồng vào ngày 22-3 với thủ đoạn tương tự tại chợ Phú Lâm, quận 6.

Nạn nhân anh Trường cũng có lời khai anh là trưởng nhóm shipper có tài khoản Zalo là UCOD. Nhân viên trong nhóm anh đến chợ Phú Lâm nhận hàng và ứng trước 1,470 triệu đồng cho người bán nhưng không giao được hàng. Nhân viên này đã đến Công an phường 13, quận 6 trình báo.

Từ việc báo của nhân viên nên anh đã đổi tên tài khoản "Si tuyển SG" thành "Lua Dao" để cảnh giác, tránh bị lừa tiếp. Nên khi Vân dùng tên tài khoản "Lua Dao" hẹn giao dịch, Trường là người trực tiếp đi nhận hàng. Khi phát hiện Vân là người lừa đảo nhóm mình trước đó, Trường đã gọi điện thoại cho nhân viên nhận dạng sau đó xử lý như trên...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm