‘Mém’ lãnh án tử chỉ vì... 1 triệu đồng

TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Như Ba (SN 1975, trú tại thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, Nghệ An) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Sau khi xem xét, cân nhắc HĐXX đã tuyên phạt Ba án chung thân.

Theo cáo trạng, ngày 3-1, Ba đi xe máy sang Lào mua hàng hóa nông sản. Khi đi đến cầu Lán Bốn (Cầu Gãy) thuộc địa phận xã Sơn Hồng (Hương Sơn) thì Ba gặp hai người đàn ông quốc tịch Lào đang đi bộ, mang theo một con heo nên dừng xe lại hỏi mua. Ba mua con heo này với giá 1,9 triệu đồng.

Sau khi mua xong, Ba chuẩn bị chở heo về thì hai người đàn ông đặt vấn đề thuê Ba vận chuyển ma túy từ đây về thôn 5, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn với tiền công là 1 triệu đồng.

Nguyễn Như Ba tại tòa sáng 16-8.

Lóa mắt trước số tiền 1 triệu đồng, Ba nhận lời. Hai người đàn ông Lào lấy số điện thoại của Ba và nói “trên đường về sẽ có người liên lạc để nhận ma túy đồng thời trả tiền công vận chuyển cho Ba”.

Nhận bốn gói ma túy xong, Nguyễn Như Ba giấu vào trong túi áo khoác rồi điều khiển xe máy đi về.

Đến 17 giờ cùng ngày, khi Ba đi đến Ttrạm kiểm soát biên phòng Đá Gân, thuộc Đồn biên phòng Sơn Hồng thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, thu trong người bốn gói nyilon màu đen trong đó có 40 gói ntlon nhỏ, cất giấu 8.000 viên ma túy là hồng phiến (khối lượng 807,8 g, là Methamphetamine) cùng 50 triệu đồng và một số tang vật khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm