Mở vò rượu để dành cho bạn uống, chồng bị đâm tử vong

Đồng thời, tòa buộc Luân phải bồi thường 40 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần cho bố, mẹ chồng.

Mở vò rượu để dành cho bạn uống, chồng bị đâm tử vong ảnh 1
Bị cáo Lô Thị Luân

Như đã đưa tin, chiều 21-11-2016, người dân thấy Luân cầm con dao chạy hốt hoảng từ căn nhà sàn của gia đình ra đầu ngõ.

Lúc này, người dân chạy vào nhà thì phát hiện anh Lô Văn Thành (chồng của Luân) bị thương, nằm gục xuống. Mọi người nhanh chóng đưa anh Thành đến BV Đa khoa huyện Quế Phong cấp cứu. Nhưng do bị đâm quá nặng, anh Thành đã tử vong sau đó.

Theo cáo trạng, đầu giờ chiều 21-11-2016, sau khi ra quán ở xóm Chợ (xã Tri Lễ) uống rượu cùng với tổ thợ xây nhà, anh Thành mời năm người bạn về nhà anh uống rượu cần.

Khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, Luân đi thăm em gái trở về nhà thấy chồng đã mở vò rượu cần to đãi bạn uống. Luân bực tức không chào hỏi ai mà đi thẳng vào giường nằm. Sau khi uống hết rượu, bốn người bạn chào ra về chỉ còn một người bạn say rượu nên nằm ngủ lại trước gian nhà.

HĐXX tuyên án

Anh Thành đi vào buồng, đứng cạnh chiếc giường Luân đang nằm. Lúc này Luân nói "Em đã nói với anh rồi, cái vò rượu cần to để mai mốt có việc khánh thành nhà mới đem ra uống, sao anh không nghe lời em".

Cho là vợ tham lam, có vò rượu cũng tiếc, anh Thành chửi vợ, sau đó lao vào đánh Luân liên tiếp, đồng thời rút dao nhọn đe dọa. Hai vợ chồng cùng "loạn đả" một hồi thì bất ngờ anh Thành hét lên "ôi"...

Biết mình đã đâm trúng chồng, Luân hoảng sợ bỏ chạy. Anh Thành đuổi theo vợ ra đến trước cửa thì gục xuống.

Mở vò rượu để dành cho bạn uống, chồng bị đâm tử vong ảnh 2
Phía gia đình bị hại và các sinh viên ngành luật đến dự khán phiên tòa.

Sau khi anh Thành chết, Luân đến Công an huyện Quế Phong đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Về dân sự, bố và mẹ của anh Thành yêu cầu con dâu là Luân phải bồi thường 143 triệu đồng, gia đình Luân đã bồi thường được hơn 37 triệu đồng.

HĐXX nhận định nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo chỉ vì do rượu không hóa giải được mâu thuẫn dẫn đến hai bên xô xát nhau, đưa đến hậu quả, phía bị hại cũng có phần lỗi. Bị cáo ra đầu thú và quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo thể hiện ăn năn hối cải, đã nhờ bố mẹ đẻ khắc phục thiệt hại và tiền mai táng phí, có nhân dân tốt, bố tham gia kháng chiến được tặng huân chương... do đó đã quyết định xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

HĐXX cho rằng: "Lẽ ra phải tuyên tù giam, cách ly bị cáo với xã hội như đại diện người bị hại yêu cầu, tuy nhiên đây là một vụ án bị cáo là vợ của bị hại, hiện nay đang có hai con nhỏ. Nếu áp dụng biện pháp cách ly bị cáo ra khỏi xã hội thì hậu quả sẽ ảnh hưởng đến chăm sóc hai cháu nhỏ là con của bị hại đồng thời là con của bị cáo. Hai bên gia đình cũng đã nhận thấy rằng việc chăm sóc hai con không ai bằng người mẹ do đó HĐXX thấy rằng cần áp dụng chính sách nhân đạo cho bị cáo hưởng án treo vừa cải tạo tại địa phương vừa có điều kiện chăm sóc hai con nhỏ".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm