'Mới bắt đầu thôi em yêu ạ, đêm nay anh sẽ đốt hết...'

 Bị cáo Minh trong phiên xử.

Ngày 24-9 TAND quận Bình Thạnh (TP.HCM) tuyên phạt bị cáo Phạm Công Minh (SN 1992, quê Nam Định) 7 tháng 15 ngày tù về tội đe dọa giết người, bị cáo đã thụ lý xong án phạt.

Minh là kỹ sư xây dựng cho một công ty tại TP.HCM. Chị LTTN là nhân viên tại một tiệm may trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (Bình Thạnh) nên quen và có tình cảm với Minh từ năm 2012. Sau một năm yêu nhau, nhận thấy Minh hay ăn nhậu, không chịu làm ăn nên chị nói lời chia tay. Từ đó, Minh thường gọi điện thoại đe dọa, yêu cầu chị N. phải nối lại tình cảm nhưng bị từ chối.
Ngày 13-1-2014, Minh nhắn cho chị N. gặp nhau nói chuyện lần cuối. Gặp nhau, Minh yêu cầu cả hai đi du lịch để ôn lại những kỷ niệm, chị N. không đồng ý. Minh nói sẽ đi mua xăng đốt tiệm may của chị N. Hoảng sợ, chị N. gọi cho người nhà về cảnh giác.
Sau khi mua 300ml xăng, Minh mang về tiệm may của chị N. đổ ở cửa rồi nhắn cho chị N. ra gặp, nếu không sẽ đốt hết. Chờ không thấy chị N. xuống, Minh châm lửa đốt. Do được báo trước nên ngọn lửa đã được dập kịp thời.
Minh lại tiếp tục nhắn tin cho chị N. với nội dung: “Đêm nay anh đốt hết nhà mày. Mới bắt đầu thôi em yêu ạ. Anh sẽ đốt hết. Anh sẽ làm tất cả vì em, vì gia đình em luôn”.
Tại tòa, Minh thừa nhận hết việc làm của mình là do quá mù quáng trong tình yêu. Hơn nữa, hôm xảy ra sự việc trong người đã có hơi men nên không kiểm soát được cảm xúc. “Bị cáo đã biết lỗi và hứa sẽ sống làm một người tốt”.
Tòa nhận định rằng, đáng lẽ, bị cáo cần phải biết rằng, tình cảm nam nữ là có sự tự nguyện giữa hai người, nếu người kia không còn đồng ý nữa thì phải biết chấp nhận. Đằng này, chỉ vì bị từ chối tình cảm mà Minh làm bị hại hoảng sợ là sự xem thường pháp luật. Hành vi dùng xăng đốt tiệm may và đe dọa giết cả nhà chị N. là rất nguy hiểm nên cần xử nghiêm.
Tuy nhiên, tòa cũng cho rằng, bị cáo mới phạm tội lần đầu, thật thà khai báo, chăm chỉ làm ăn nên cần giảm một phần hình phạt, tòa tuyên như trên. Bị cáo được tự do tại tòa, do đã chấp hành xong hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm