Mỏi mòn chờ trung ương rót tiền bồi thường

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, giữa năm 2012, ông Huỳnh Khắc Thuận (quận Bình Tân, TP.HCM) mua lại miếng đất của ông Trần Xuân Hiếu ở phường Tân Thới Nhất (quận 12). Khi ông làm giấy đỏ thì quận 12 cho biết: “Chưa có cơ sở giải quyết hồ sơ, lý do mảnh đất trên được cấp trùng với ông Lê Đức Tuyên”.

Ông Huỳnh Khắc Thuận mệt mỏi vì vụ việc kéo dài đã 5 năm qua nhưng tới nay nhà nước vẫn chưa rót tiền bồi thường cho ông Trần Xuân Hiếu để ông ấy trả lại tiền cho ông. Ảnh: KT

Qua tìm hiểu, ông Thuận mới biết nguồn gốc đất này là của bà Nhân Thị Kim Oanh. Năm 2008, bà này tặng cho ông Tuyên và ông này đã được cấp giấy đỏ. Thế nhưng năm 2010, để thi hành một bản án buộc bà Oanh trả nợ cho người khác, Chi cục THA dân sự quận 12 lại kê biên đất (do xác định là của bà Oanh) để bán đấu giá. Ông Trần Xuân Hiếu trúng đấu giá, sau đó cũng được cấp giấy đỏ, đến năm 2012 thì chuyển nhượng cho ông Huỳnh Khắc Thuận.

Cuối năm 2013, UBND quận 12 cho rằng việc cấp giấy đỏ cho ông Hiếu là không đúng pháp luật nên đã ra quyết định thu hồi.
Đã bán đất cho ông Huỳnh Khắc Thuận nhưng nay lại bị thu hồi giấy đỏ nên ông Trần Xuân Hiếu đã gửi đơn lên Chi cục THA dân sự quận 12 yêu cầu cơ quan này phải bồi thường cho ông hơn 1,2 tỉ đồng (gốc hơn 980 triệu đồng và lãi hơn 200 triệu đồng).
Mãi đến tháng 7-2016, Chi cục quận 12 và ông Trần Xuân Hiếu mới thương lượng thành công với số tiền bồi thường hơn 1,1 tỉ đồng.
Tuy nhiên, ngày 19-1, tiếp xúc với PV, ông Huỳnh Khắc Thuận than thở: “Vụ việc kéo dài suốt từ năm 2012 tới nay đã 5 năm, chẳng biết khi nào nhà nước mới rót tiền bồi thường cho ông Hiếu để ông ấy trả lại tiền cho tôi. Nhà nước bắt tôi phải chờ đợi đến khi nào đây?”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm