Một năm tù vì đăng ảnh bạn gái ở trần quỳ xin lỗi

Ngày 27-2, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, y án một năm tù đối với bị cáo Nguyễn Chí Linh (SN 1996, ngụ xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi) về tội làm nhục người khác.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại tòa, Linh cho rằng do muốn níu kéo tình cảm.

Bị cáo Nguyễn Chí Linh giờ tòa nghị án. Ảnh: HY

Tháng 9-2017, Linh quen và có quan hệ tình cảm yêu đương với chị TD (SN 1999). Đến tháng 10-2018, Linh phát hiện chị D. nhắn tin qua lại với người đàn ông khác.

Ngay đó, Linh buộc chị vào nhà nghỉ gần nhà để nói chuyện. Do ghen tuông, Linh ép chị cởi áo quỳ gối xin lỗi mình rồi dùng điện thoại chụp lại hình ảnh trên. Sau đó, Linh dọa nếu chị còn nhắn tin với đàn ông khác hay chia tay thì hình sẽ bị đăng tải lên mạng xã hội.
Đến ngày 7-1-2019, lại ghen tuông, Linh ép chị vào nhà trọ nói chuyện và đánh, đòi lại quà đã tặng 2 triệu đồng. Do không có tiền, chị D. phải đưa chiếc vòng vàng thế chân. Một tuần sau, khi bị Linh tiếp tục đòi tiền thì chị D. nói Linh bán chiếc vòng đi và đường ai nấy đi.
Linh đem bán được 2,2 triệu đồng. Nhưng tối 16-1-2019, sau khi nhậu xong, Linh đăng nhập vào tài khoản Facebook của chị D. cập nhật hình ảnh đại diện là ảnh chụp chị khỏa thân quỳ xin lỗi trước đó cùng với dòng tin "Em chỉ câu like mọi người đừng ném đá".
Tiếp đó, Linh chụp màn hình gửi bằng Zalo qua cho chị D. Ngày 18-1-2019, chị D. đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi làm nhục người khác của Linh.

Xử sơ thẩm, TAND huyện Củ Chi tuyên phạt mưc án trên. Ngày 28-11-2019, Linh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, hưởng án treo hay cải tạo không giam giữ. Lý do là lao động chính trong nhà, mẹ bệnh và được nạn nhân bãi nại sau khi đã bồi thường 52 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.